Chuyển nhà đến London là niềm mơ ước của rất nhiều người trên toàn thế giới. Theo số liệu của chính phủ Anh, mỗi năm có khoảng 500.000 visa được cấp cho những người đến sinh sống và làm việc tại nước này, và phần lớn trong số đó chuyển đến thủ đô London. Tuy nhiên, việc chuyển nhà đến London để sống cũng có những trở ngại mà bạn cần biết.

London có một nền kinh tế đang bùng nổ, cùng với các điểm tham quan văn hóa đẳng cấp thế giới, một khung cảnh xã hội sôi động làm cho thành phố này trở thành cục nam châm tạo ra sức hút rất lớn đối với người nước ngoài.

Thủ đô London là thành phố lớn nhất của Vương quốc Anh, đồng thời được phần lớn các nghiên cứu xác nhận là thành phố lớn nhất trong Liên minh châu Âu.

Chuyển nhà đến London và những điều bạn cần biết
Chuyển nhà đến London và những điều bạn cần biết

Có không ít những trở ngại mà bạn nên biết, khi chuyển nhà đến London:

Thành phố London có chi phí sống hết sức đắt đỏ, ngay cả các dịch vụ y tế, sức khỏe hay dịch vụ chuyển nhà trọn gói ở đây cũng không hề rẻ, đặc biệt là khi nói đến việc mua hoặc thuê một căn hộ.

Làm quen với kiểu thời tiết nước Anh với trời lúc nào cũng mây và mưa là một điều không dễ, đặc biệt đối với những người đến từ những quốc gia có khí hậu nắng ấm.

Mặc dù là một thành phố hiện đại, nhưng thủ đô của nước Anh vẫn còn mang đậm nét văn hóa từ nhiều thế kỷ trước, theo kiểu truyền thống Anh, khiến người nước ngoài mới chuyển nhà đến London có thể thấy khó hiểu.

Tìm nhà ở và định cư

Sau khi chuyển nhà đến London, muốn tìm kiếm chỗ ở thích hợp chứ chưa nói là một nơi hẳn hoi tử tế để sống, đã là việc chẳng dễ dàng gì trong một thành phố 8,6 triệu người.

Thành phố này có thể là nơi giàu có thứ sáu trên thế giới, nhưng người dân tại đây sẽ gặp nhiều vấn đề hết sức nan giải nếu muốn tìm được nhà ở với giá phải chăng.

Đối với người đi thuê nhà, giá nhà ở cho thuê thì đắt đỏ vô cùng. Giá thuê trung bình cho một căn hộ hai phòng ngủ không có đồ đạc ở London là 1.700 (2.605 USD/tháng), và ngân hàng HSBC tại Anh khuyến cáo rằng, bạn sẽ cần phải sẵn sàng đặt cọc sáu tuần tiền thuê nhà liên tiếp khi ký một hợp đồng thuê nhà tại London.

Không chỉ có giá thuê nhà cao khiến cho những người chuyển nhà đến London gặp khó khăn, mà giá cho thuê văn phòng tại London cũng đắt đỏ không kém.

Chính vì lẽ đó, rất nhiều các công ty làm ăn thua lỗ đã ngay lập tức phải nhờ tới các dịch vụ chuyển văn phòng, để chuyển tới địa điểm mới có giá cho thuê văn phòng rẻ hơn.

Tìm việc làm ở London

Khi bạn mới chuyển nhà đến London và muốn tìm kiếm được việc làm tại đây, thì đó sẽ là vấn đề khiến bạn đau đầu.

Nếu bạn muốn chuyển nhà đến London nhưng không thông thạo về nước Anh, và không phải là công dân của một trong những nước thành viên Liên minh châu Âu, thì tìm việc làm trong lĩnh vực cần chuyên môn cao có lẽ là cơ hội duy nhất cho bạn.

Có ba cách chính cho người lao động có tay nghề nhưng không phải là công dân EU xin được giấy phép lao động ở Anh.

Quyền làm việc được đưa ra theo ba cơ chế thị thực: nghề đang thiếu người làm, nghề mang tính thử nghiệm thị trường lao động và luân chuyển trong một công ty.

Nhận chở hàng giá rẻ – 0938.534.666
Nhận chở hàng giá rẻ – 0938.534.666

Bạn phải luôn sáng tạo

London là mảnh đất phù hợp cho những người luôn có suy nghĩ sáng tạo.

Ngay cả khi bạn khởi đầu công việc không phải là trong lĩnh vực công nghệ cao, thì bạn cũng luôn xác định cho mình rằng, sáng tạo sẽ là yếu tố then chốt để xây dựng một cuộc sống tốt tại nơi đây.