Chuyển nhà tại Hàn Quốc cần phải lưu ý những gì?

Chuyển nhà tại Hàn Quốc đối với người Việt Nam thì không đơn giản, nó bao gồm các thủ tục mà bạn bắt buộc phải khai báo với các cơ quan chức năng tại nước sở tại.

Hàn Quốc không chỉ được biết đến với những nhóm nhạc và diễn viên đình đám. Quốc gia Đông Á này còn là một trong những thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam. Ngoài ra, số lượng du học sinh và người Việt định cư tại đất nước này cũng tương đối lớn.

Chính vì vậy, khi có ý định hoặc mới đặt chân đến đất nước này, thì các thủ tục chuyển nhà tại Hàn Quốc sẽ là một trong những vấn đề bạn cần phải quan tâm.

Hiểu về thủ tục chuyển nhà tại Hàn Quốc để tránh những rắc rối

Các bạn nên nhớ là sau khi thuê đơn vị chuyển nhà trọn gói hoàn thành công việc chuyển nhà tại Hàn Quốc cho mình, thì các bạn phải lên báo địa chỉ mới với Cục quản lý xuất nhập cảnh trong vòng 14 ngày (tính từ ngày chuyển sang nhà mới).

Nếu các bạn khai báo muộn thì sẽ bị nộp phạt 100.000 won (tương đương 100 USD). Sau khi khai báo địa chỉ mới, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ đóng địa chỉ mới vào mặt sau của thẻ người nước ngoài.

Và với chính sách này, khi gặp rắc rối liên quan đến việc chuyển nhà, thuê nhà, chuyển văn phòng hoặc các vấn đề phát sinh trong quá trình sinh sống tại nhà thuê mới, bạn sẽ được Cục quản lý xuất nhập cảnh bảo trợ, giúp đỡ về mặt pháp luật.

Chuyển nhà tại Hàn Quốc cần phải lưu ý những gì?
Chuyển nhà tại Hàn Quốc cần phải lưu ý những gì?

Để làm các thủ tục sau khi chuyển nhà tại Hàn Quốc, ngoài cách lên Cục quản lý xuất nhập cảnh khai báo, các bạn có thể đến văn phòng chính quyền tại địa phương mình sinh sống để đăng ký địa chỉ mới.

Khi đi khai báo tại một trong hai địa điểm trên, các bạn chỉ cần mang theo Thẻ đăng ký người nước ngoài.

Với gia đình đa văn hóa (tức những ai đã có quốc tịch Hàn Quốc) khi chuyển nhà tại Hàn Quốc cũng phải khai báo địa chỉ mới lên địa phương.

Bạn nào bận, không thể đến khai báo trực tiếp, có thể đăng ký trực tuyến trên trang web của Cục quản lý xuất nhập cảnh (www.hikorea.go.kr) tại mục “Dân sự điện tử – Khai báo đổi nơi cư trú/ Khai báo đổi địa chỉ”.

Tuy nhiên, khi khai báo trực tuyến thì địa chỉ mới của bạn chỉ được tạm thời lưu lại trên hệ thống quản lý, nên khi có thời gian, bạn vẫn phải đến khai báo trực tiếp sau khi hoàn thành việc chuyển nhà tại Hàn Quốc, để được đóng dấu địa chỉ mới vào mặt sau của Thẻ đăng ký người nước ngoài.