Mua nhà trong tháng 7, nên hay không?

Mua nhà, chuyển nhà đến nơi ở mới luôn là vấn đề quan trọng đối với các gia chủ. Liên quan đến chủ đề này, bạn đọc Vũ Ngân có câu hỏi như sau: 

Vợ chồng tôi có ý định mua nhà vào năm nay. Xin hỏi mua nhà có cần chọn năm hay kén tuổi không? Nếu không cần thì mua vào tháng 7/2013 (âm lịch) và sửa nhà luôn trong tháng này, sang tháng sau về nhà mới có được không?

Mua nhà trong tháng 7, nên hay không?
Mua nhà trong tháng 7, nên hay không?

Trả lời:

Mua nhà không cần quan tâm đến chọn năm hay kén tuổi, trường hợp tài chính cho phép, căn nhà phù hợp sở thích, nhất là phù hợp theo phong thủy, bạn chỉ cần chọn ngày giờ để thực hiện giao dịch là được.

Chỉ khi xây sửa nhà, bạn mới cần quan tâm đến thời gian và vị trí khởi công. Chọn đúng năm tháng ngày giờ và vị trí tương ứng để khởi công, mới kích hoạt được trường khí tốt, hóa giải trường khí xấu của ngôi nhà, giúp cho thời gian xây sửa thuận lợi, an toàn, không có trục trặc hay sự cố phát sinh.

Khi về nhà mới cũng vậy, thời gian nhập trạch và vị trí đặt bàn thờ, bếp… thích hợp sẽ kích hoạt được trường khí tốt của ngôi nhà, giúp cho nơi ăn chốn ở sau này sẽ thuận lợi hơn, giảm thiểu sự cố, ốm đau, bệnh tật. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà… Lễ vật được để lên bàn, mâm, kê theo hướng đẹp với gia chủ. Tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang làm tạm thời. Thắp nhang và khấn lễ Thần linh xin nhập vào nhà mới, tiếp ngay sau đó gia chủ châm bếp và đun nước khai bếp, pha trà dâng Thần linh và Gia tiên, nếu có khách, có thể lấy nước đó mời khách.