Hiện nay, ở nước ta vẫn có nhiều hộ dân sống trong cảnh không có nhà ở đặc biệt là khu vực đô thị. Theo số liệu từ điều tra dân số và nhà ở, cả nước có đến 11.458 hộ dân chưa có nhà ở.

Tình hình hiện tại, quỹ đất không đủ để xây dựng nhà ở riêng lẻ, đối với những người thu nhập thấp đang thiếu trầm trọng so với nhu cầu thực tế. Hiểu rõ nhu cầu đó, có xu hướng mới cho ngành đầu tư bất động sản là xây nhà chung cư. Sử dụng nhà cho thuê thay cho nhà riêng lẻ đã và đang là xu thế chung cho quá trình đô thị hóa. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng tạo cơ hội sở hữu nhà cho nhiều người.

Tìm hiểu về vấn đề này, lãnh đạo Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản khẳng định: “Mua đất xây nhà cho thuê là hình thức kinh doanh có hệ số an toàn cao, hiệu quả kinh tế lớn, vừa đem lại nguồn lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu nhà ở xã hội”.

Đứng về khía cạnh đầu tư, đây là kênh mang lại sự ổn định. Trong thời điểm bất động sản đang bị sức ép lãi suất và việc đón đầu quy hoạch chưa thực sự rõ nét thì không chỉ việc xây nhà cho thuê mà cả việc thành lập các công ty kinh doanh nhà ở cũng là hướng đi mới cho một số chủ đầu tư lớn.

dịch vụ chuyển nhà tại tp hcm
dịch vụ chuyển nhà tại tp hcm

Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ người dân thu nhập thấp mua nhà nhưng có rất nhiều vấn đề bất cập xảy ra. Vì vậy đã chuyển sang hướng cho thuê nhà, chắn chắn sẽ mang lại lợi ích về nhiều mặt.

Việc làm này nếu thuận lợi có nhiều người cho thuê nhà của mình để tìm thuê nhà gần nơi làm việc. Mang lại nhiều lợi ích như giảm bớt chi phí đi lại, đảm bảo sức khỏe, giảm bớt rủi ro, đồng thời giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông tại những thành phố lớn. Đây có lẽ cũng được coi là biện pháp tối ưu cho những người có thu nhập thấp.

Theo tập quán từ xưa của người Việt, sở hữu một căn nhà là điều rất quan trong, bởi vì:

Thứ nhất: Đó chính là tổ ấm của gia đình, là nơi có nhiều thế hệ con cháu quây quần và mang tính ổn định lâu dài.

Thứ hai: Nhà ở đồng thời là tài sản cơ bản đối với một người và có thể để lại cho thế hệ sau. Khi có việc cần có thể bán đi hoặc dùng để sở hữu một ngôi nhà khác.

Thứ ba: Tâm lý người dân ngại thay đổi chỗ ở, thay đổi môi trường cũng như xa cách họ hàng, hàng xóm… Thế nên trong suy nghĩ của nhiều người, việc thuê nhà là trường hợp bất đắc dĩ, chứ không nhìn nhận đến khía cạnh tìm một nơi phù hợp với hòan cảnh thực tế, nâng cấp cuộc sống trong điều kiện thực tế có được.

Dịch vụ chuyển nhà tại TP HCM – 0938.534.666
Dịch vụ chuyển nhà tại TP HCM – 0938.534.666

Theo nhận định thì hiện nay việc kinh doanh nhà ở cho thuê vẫn là dư địa đầy tiềm năng đối với nhà nước và tư nhân. Do đó cần có biện pháp khuyến khịc phát triển theo xu hướng này. Các giải pháp như sau:

1. Thay vì các gói hỗ trợ cho nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà nước cần đầu tư cho các công ty chuyên về cho thuê nhà ở, để các công ty này mua lại các khu nhà ở và quản lý cho thuê. Đồng thời cần có các quy định rõ ràng và chặt chẽ nghĩa vụ và quyền lợi của người thuê nhà và bên cho thuê.

2. Bên cạnh việc đầu tư cho các khu tập thể để cho thuê, cần tổ chức quỹ nhà cho thuê để những người đã có nhà riêng nhưng lại muốn sống ở nơi phù hợp thuận tiện hơn trong làm việc và sinh hoạt gia đình như đi làm, đi học.

3. Xây dựng cơ sở hạ tầng và hệ thống dịch vụ phù hợp cho các khu chung cư cho thuê như chợ, cửa hàng, siêu thị, nhà trẻ, mẫu giáo, trường học, bệnh xá…, đặc biệt cần quan tâm đầu nối với các hệ thống giao thông công cộng.

Hiện Bộ Xây dựng đang dự thảo quyết định trình Thủ tướng thí điểm phát triển một số dự án nhà ở thuê, trả tiền từng tháng. Khi đó người dân có thể thuê nhà sáu năm hoặc 12 năm.

Về phía tư nhân, nếu có đầu tư đúng mức để thành lập các doanh nghiệp chuyên cho thuê nhà một cách bài bản thì đây hứa hẹn là ngành dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận, vừa giải quyết nhiều việc làm cho xã hội. Nắm được tình hình đầu tư và các chính sách kích cầu về phát triển nhà ở của chính phủ Nhận chở hàng giá rẻ  đã phát triển dịch vụ Dịch vụ chuyển nhà tại TP HCM . Dịch vụ chuyển nhà tại TP HCM là dịch vụ cung cấp xe tải cho việc chuyển nhà trong TP.HCM

Nhận chở hàng giá rẻ  phát triển dịch vụ Dịch vụ chuyển nhà tại TP HCM tại các tuyến nội và ngoại thànhTP.HCM như:

Khi quý khách có nhu cầu thuê xe tải chở hàng. Hãy liên hệ với Nhận chở hàng giá rẻ để được tư vấn và báo giá tốt nhất!
Được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của Công ty Nhận chở hàng giá rẻ .
Mọi chi tiết Quý Khách vui lòng tham khảo tại website : http://nhanchohanggiare.com/
Nhấc máy gọi chúng tôi : 0908.81.81.85 – 0938.534.666
Thời gian làm việc: 24/24.

Thời gian xe tải hoạt động : 8h00 – 16h00
20h00 – 6h00