Bạn đang lên kế hoạch chuyển nhà và luôn cảm thấy stress vì công việc chuẩn bị quá nhiều. Một số bí quyết sau sẽ giúp bạn đơn giản hóa mọi chuyện. 

Trước tiên, bạn cần lên danh sách các công việc cần làm khi chuyển nhà như: kiểm kê đồ đạc, chuẩn bị thùng carton, giấy bọc chuyên dụng, băng dính,… Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, không bỏ sót đồ đạc.

Khi lên kế hoạch chuyển dọn nhà hợp lý, khoa học để ước lượng được khối lượng công việc khi chuẩn bị chuyển nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí. Bạn cần xác định được những công việc gì cần phải làm trước, trong và cả sau khi chuyển nhà hay có cần phương án dự phòng nào khác trong trường hợp chưa thể chuyển nhà ngay hay không?

Nhiều gia đình thường xuyên chuyển nhà nên dễ gây áp lực, stress cho con trẻ. Do đó, để tránh tình trạng này, bạn nêm đơn giản hóa mọi chuyện để công việc thực hiện nhẹ nhàng hơn. Đừng bao giờ có ý nghĩ đã quá muộn cho việc việc chuyển nhà và khiến mọi thứ rối tung cả lên, làm ảnh hướng tới các thành viên khác trong gia đình. Nếu bạn cứ stress và làm rối tung các công tác chuyển nhà thì chẳng giải quyết được gì, vậy thì sao bạn không bình tĩnh để giải quyết mọi việc bằng cách lên danh sách các việc cần làm và chia chúng cho các thành viên trong gia đình.

Cách giảm stress khi chuyển nhà
Cách giảm stress khi chuyển nhà

Không nên đựng hết đồ dùng của bạn vào hộp lớn vì chúng sẽ cồng kềnh, khó khi di chuyển. Đối với các đồ dễ vỡ và có giá trị, hãy kiểm tra đóng gói cẩn thận để tránh gây thiệt hại khi di chuyển. Các đồ mang tính chất độc hại như sơn, thuốc tẩy, bình xịt côn trùng, xà phòng… hãy giữ trong một hộp riêng biệt và tách chúng ra khỏi những thứ đồ khác của bạn.

Công việc dễ khiến bạn đau đầu nhất nếu là chủ nhân ngôi nhà đó chính là việc tháo dỡ, đóng gói đồ đạc và chuyển đến nơi ở mới. Nếu bạn tự mình chuyển nhà thì công việc này sẽ quá sức. Nhưng hiện nay thì các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp, nhanh gọn với giá cả cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều đã giải quyết được stress lớn nhất trong khi chuyển nhà này.