Sinh viên chuyển nhà tưởng như là chuyện rất bình thường, đặc biệt là vào thời điểm đầu năm học như hiện nay. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu về nguyên nhân khiến các sinh viên chuyển nhà, thì sẽ có nhiều điều khiến chúng ta suy ngẫm.

Sau niềm vui đỗ đại học, sẽ là vô vàn nỗi lo đối với các tân sinh viên cũng như gia đình của họ. Trong số đó, chính là việc đi thuê nhà trọ và làm quen với cuộc sống tại các thành phố lớn.

Có một thực trạng đáng buồn hiện này là, rất nhiều chủ nhà trọ áp dụng các chiêu trò nhằm mục đích kiếm thêm tiền. Điều này gây căng thẳng và ức chế, với tình cảnh này những sinh viên mới không còn cách nào khác là phải chuyển nhà.

Những gia đình có điều kiện sẽ nhờ tới các dịch vụ chuyển nhà trọn gói, cho con cái họ chuyển tới nơi khác để yên tâm học hành. Còn các bạn sinh viên khác không được như vậy thì đành phải tự chuyển nhà, lúc này họ sẽ đối mặt với rất nhiều gian nan và khó khăn.

Những chiêu trò của chủ nhà khiến sinh viên chuyển nhà trọ:

Hiện nay, chủ yếu các sinh viên khi thuê trọ chỉ giao kèo bằng miệng với chủ nhà mà không có bất kỳ hợp đồng hay giấy tờ ràng buộc nào.

Lợi dụng điều này, những chủ nhà trọ vô lương tâm thường hay đặt ra những quy định vô lý, mà không trao đổi trước, bắt ép các sinh viên thuê trọ phải thực hiện.

Sinh viên chuyển nhà: Những nỗi gian nan khi thuê trọ
Sinh viên chuyển nhà: Những nỗi gian nan khi thuê trọ

Đến cuối tháng, những chủ nhà trọ này đi chốt tiền điện nước, sau đó viết tay vào một tờ giấy một số tiền bắt sinh viên phải thanh toán.

“Mình đã đứng hình mất 30 giây vì không hiểu sao tiền điện nước tháng này lại nhiều vậy? nhưng rồi sau đó vẫn phải ngậm ngùi đóng tiền cho chủ nhà”. Bích – sinh viên trường đại học Luật – tâm sự.

Đối với các sinh viên, sau 4 năm học tập tại các trường đại học, thì việc chuyển nhà ít nhất vài lần được coi là chuyện bình thường. Và trong những lần sinh viên chuyển nhà đó có không ít chuyện cười ra nước mắt.

Các chủ nhà trọ cũng thường áp dụng các chiêu để đuổi những sinh viên cũ đi, đón sinh viên mới nhập học, vì những sinh viên mới này chân ướt chân ráo lên thành phố nên “dễ bảo” hơn.

Chiêu trò hay được áp dụng thường là, sau 2 tháng nghỉ hè vẫn bắt sinh viên đóng tiền điện nước, mặc dù họ không hề sử dụng. Với những lý do khác nhau, bao gồm cả dọa nạt thì kết quả là ngậm ngùi sinh viên chuyển nhà trọ khác.

Những câu chuyện về việc đi ở trọ và sinh viên chuyển nhà trọ, nếu kể ra cũng không bao giờ hết. Nội dung đã đề cập trong bài viết này, chỉ là một góc nhỏ trong nhiều nỗi gian nan mà sinh viên gặp phải. Có lẽ việc đối mặt với những khó khăn này sẽ mang tới những bài học và kinh nghiệm cho các bạn sinh viên khi mới bước chân vào cuộc sống tự lập.

Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách, để Nhận chở hàng giá rẻ phục vụ Quý Khách, ngày càng tốt hơn.

CÔNG TY TNHH SANG ĐÔNG NHI
Địa chỉ: 278/24  Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0908.81.81.85 – 0938.534.666
Website: nhanchohang.vn – Email: nhanchohangsdn@gmail.com

Hân hạnh được phục vụ.