Khi bạn đang có kết hoạch chuyển nhà, chuyển văn phòng hay chuyển đồ đạc thì hãy lưu ý một số các phong thủy. Sau đây dịch vụ chuyển đồ trọn gói xin giới thiệu một số kiến thức vô cùng hữu ích như sau:
Cửa chính, cửa sổ và ban công
Đối với các tòa nhà chung cư, cửa chính là cái lớn. Cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành. Trong khi đó, cửa nhỏ của từng căn hộ lại liên hệ mạnh đối với từng gia chủ.
Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ chung cư đều có ban công. Đây là khoảng tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Đối với ban công, chúng ta cần lưu ý tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong căn nhà.
Những điều cần biết và phong thủy khi chuyển nhà chung cư
Những điều cần biết và phong thủy khi chuyển nhà chung cư
Những kiêng kỵ cần chú ý đối với nhà chung cư
Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa, chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong.
Về hình dạng, nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức. Tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.
Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.
Nhà vệ sinh ở giữa nhà là điều tối kỵ theo phong thủy
Những lỗi thường gặp là WC tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý.
Trên thực tế, việc tạo dựng một không gian căn hộ chung cư hợp phong thủy không phải việc quá khó. Tuy nhiên, để có một căn hộ chung cư tốt nhất về phong thủy, gia chủ nên quan tâm ngay từ khâu chọn mua để tránh phải sửa chữa tốn kém, lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.