Đoàn tàu chạy vượt quãng đường 483 km và song hành là mẫu siêu sang mui trần lao vút giữa nắng gió.

85 năm sau khi Woolf Barnato, người 3 lần giành chiến thắng ở giải đua Le Mans, chạy đua với đoàn tàu từ Cannes tới Calais (Pháp) để chứng minh sức mạnh đỉnh cao đến từ Anh, một người khác thách thức đoàn tàu theo cách tương tự.

Lần này, Steven Kane, tay đua chuyên nghiệp người Ireland, thành viên đội M-Sport Bentley GT, cầm lái Continental GT V8 S Convertible trong cuộc đua kéo dài 4 tiếng 14 phút với đoàn tàu chở khách duy nhất qua sa mạc ở Saudi Arabia.

Đoàn tàu chạy gần 483 km từ Riyadh tới Dammam và cuộc đua diễn ra vào ngày 15/8, thời điểm Saudi Arabia là nơi nóng nhất trên trái đất. Lái xe xuyên qua những con đường trên sa mạc, với bề mặt cát và phải tránh những đoàn lạc đà dưới nắng nóng cháy da, Kane và Bentley đã về đích trước 6 phút.

“4 tiếng là thời gian tương tự trên đường đua Le Mans. Nhưng ở đây còn căng thẳng hơn. Cái nóng, các điều kiện đường sá, không biết con tàu đang ở đâu trong khi phải chạy theo giới hạn tốc độ ở địa phương, thử thách này không giống bất cứ cuộc đua nào”, Kane tâm sự sau khi về đích.

Bentley Continental GT V8 S Convertible sở hữu sức mạnh 520 mã lực từ động cơ 4.0 V8 tăng áp turbin kép. Mẫu mui trần sử dụng hộp số 8 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 291 km/h. Giá bán tại Anh là 252.000 USD.

Bentley GT chạy đua với tàu trong nắng nóng sa mạc