Bốn cảnh sát ở California, Mỹ mặc thường phục, đứng bên đường cầm tấm biển có dòng chữ “tìm vi phạm dây an toàn/điện thoại di động”.

Chỉ trong 4 tiếng của chiến dịch kỳ lạ, tổng cộng 50 xe bị dừng lại, với 33 lỗi dùng điện thoại di động và 15 lỗi không thắt dây an toàn. Trong số đó có 5 xe bị giữ bởi tài xế không có bằng lái hoặc lái xe khi bằng đang bị treo, theo cảnh sát San Bernardino, California.

Chiến dịch này được thực hiện trên một cao tốc ở California khi các nhân viên cảnh sát mặc thường phục, đứng bên đường với tấm biển giơ trước mặt trông như những người nghèo. Nhưng biển có ghi: “Tôi không phải người vô gia cư. Cảnh sát SB (San Bernardino) đang tìm kiếm các vi phạm về dây an toàn/điện thoại di động”.

Sĩ quan Walton là một trong số 4 cảnh sát tham gia chiến dịch đặc biệt.
Sĩ quan Walton là một trong số 4 cảnh sát tham gia chiến dịch đặc biệt.

Vì mặc thường phục với đặc điểm giống người vô gia cư, các cảnh sát này không bị các tài xế để ý. Họ có thể tiếp cận các xe dừng đèn đỏ trong khi các tài xế có thể đang mải nhắn tin hoặc gọi điện. Khi các lái xe đọc được dòng chữ trên tấm bìa thì đã quá muộn. Vi phạm được ghi nhận tại chỗ và người vi phạm không thể chối cãi.

Trong số các sĩ quan này, nữ cảnh sát Alvarez đã giúp phạt 50 tài xế vi phạm trong vòng 4 tiếng. Ở California, việc nhắn tin khi đang lái xe là phạm pháp. Các tài xế chỉ có thể nói chuyện điện thoại qua thiết bị không dây hoặc tai nghe.