Bạn có quyết tâm lái xe an toàn trong mọi tình huống? Bất kể bạn đang lái loại ô tô nào, các chuyên gia ATGT khuyên bạn thực hiện tốt một số điều sau đây:

1. Để đảm bảo an toàn cho ô tô khi chuyển động thì hệ thống phanh xe của bạn phải đạt hiệu quả phanh cao nhất (quãng đường phanh ngắn nhất, ổn định phương tiện khi phanh). Điều khiển phanh phải nhẹ nhàng; lực tác dụng lên bàn đạp phải nhỏ; Không có hiện tượng bó phanh; có khả năng phanh khi ô tô dứng yên trong thời gian dài.

2. Khi điều khiển xe tăng số cần chú ý: Không được nhìn xuống buồng lái, phải tăng theo thứ tự từ thấp đến cao, phối hợp các động tác phải nhịp nhàng, chính xác, không được vù ga.

Bạn có muốn lái xe an toàn?
Bạn có muốn lái xe an toàn?

3. Điều khiển xe trên đường trơn cần giữ vững tay lái, cho xe đi đúng vệt bánh xe đi trước, sử dụng số thấp đi chậm, giữ đều ga, không lấy nhiều lái, không đánh lái ngoặt, không phanh gấp.

4. Khi điều khiển xe qua cầu hẹp cần dùng số thấp, giữ đều ga, cho xe qua từ từ, không được đi sát rìa cầu, không tăng ga đột ngột, không đổi số, không phanh gấp trên cầu.

5. Khi chạy xe ban đêm cần sử dụng tất cả các loại đèn chiếu sáng, đèn soi đường, đèn báo hiệu theo dõi quá trình làm việc của các cơ cấu trên xe. Đi trong thành phố, thị xã ban đêm phải tắt đèn pha, bật đèn cốt và đèn con; khi đỗ xe bật đèn con và đèn hậu.

6. Điều khiển xe qua phà cần chấp hành tự giác và đầy đủ các biển báo hiệu, tín hiệu lắp đặt ở bến phà. Tuyệt đối tuân thủ theo sự điều khiển chỉ dẫn của nhân viên bến phà.