Về phía người tiêu dùng, việc chọn mua đúng loại xe tải nhẹ phù hợp nhu cầu không phải là vấn đề đơn giản.

Với nền kinh tế sản xuất tiêu dùng, lưu thông hàng hóa đáp ứng nhu cầu của trên 86 triệu dân, thị trường xe tải nhẹ Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là đầy tiềm năng và có quy mô lớn, đặc biệt là đối với phân khúc xe tải nhỏ, tải trọng dưới 1 tấn, vì kích cỡ xe phù hợp điều kiện đường sá Việt Nam. Trong số những nhà cung cấp dòng xe này, Suzuki Việt Nam nổi lên như một thương hiệu truyền thống uy tín với dòng xe Super Carry.

Quyết định của chính phủ về việc hạn chế và cấm xe 3-4 bánh thô sơ trên nhiều tuyến đường là một trong những động lực lớn thúc đẩy người tiêu dùng chuẩn bị kế hoạch mua xe tải nhẹ. Trên thị trường này hiện có sự góp mặt của các tên tuổi quen thuộc như Suzuki, Hyundai, Kia, Isuzu, Mitsubishi, Vinaxuki và một số nhãn hiệu Trung Quốc.
Nhân viên kinh doanh của một đại lý xe tải ở miền Tây cho biết, trước nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đơn vị đang liên kết với các ngân hàng địa phương tiến hành chương trình bán xe trả góp đễ hỗ trợ khách hàng. Các loại xe tải nhẹ có tải trọng từ 470-990kg đang là sự lựa chọn hàng đầu của đa số khách hàng. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong nhiều năm liên tục, lượng xe tải nhẹ bán ra của các doanh nghiệp luôn ổn định ở mức cao và có chiều hướng tăng trưởng rất mạnh, nhất là vào thời điểm các doanh nghiệp tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn. Dù có thời điểm thị trường xe du lịch ế ẩm nhưng sản phẩm xe tải nhẹ vẫn được tiêu thụ mạnh do ít chịu ảnh hưởng bởi chính sách thuế.
Đứng về phía người tiêu dùng, việc chọn mua đúng loại xe tải nhẹ phù hợp nhu cầu không phải là vấn đề đơn giản. Trên thị trường có những loại xe thiết kế tải trọng lớn nhưng do mục đích giảm giá thành nên nhà sản xuất trang bị động cơ chất lượng kém, công suất thấp và sức kéo nhỏ, dẫn tới khả năng di chuyển không linh hoạt, khả năng đi đường đèo dốc rất kém, tốc độ tối đa chỉ dưới 80km/h, xe thường bị hỏng hóc.Bên cạnh đó, thùng hàng kém an toàn do được đóng sơ sài, kết cấu lỏng lẻo với cabin, các mấu giữ không gắn khít chặt chẽ. Ưu điểm của dòng xe Suzuki Super Carry, gồm các mẫu xe Window Van, Blind Van, Carry Truck, và Carry Pro, đã được chứng minh qua thực tế sử dụng thời gian dài, đó là dàn động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, ít bị hỏng hóc, dễ bảo trì sửa chữa. Các loại xe này trở thành sản phẩm chuẩn mực trong dòng xe thương mại nhẹ.

Carry Truck

Mẫu xe tải nhẹ này được sinh ra từ khái niệm “Công cụ chuyên chở chuyên ngiệp”. Qua hơn 14 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Super Carry Truck tạo dựng được uy tín đến mức nhắc tới xe tải nhẹ là nhiều khách hàng nghĩ tới mẫu xe này.

Theo nguồn VAMA, Carry Truck hiện là mẫu xe tải nhẹ bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam, với hơn 22.500 chiếc đã đến tay khách hàng. Động cơ vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiêu thụ nhiên liệu rất ít nhờ áp dụng công nghệ phun xăng điện tử. Thùng xe chế tạo bằng thép mạ kẽm, thân xe được sơn theo công nghệ điện ly hiện đại bảo đảm khả năng chống gỉ sét tốt nhất, tăng độ bền khi sử dụng ở thời tiết nhiệt đới. Các bửng xe dễ dàng bật mở để chất dỡ hàng hóa cồng kềnh. Kiểu dáng xe đẹp, khung sườn kiên cố và cabin có tầm nhìn rộng. Việc điều khiển xe rất linh hoạt nhờ bán kính quay đầu xe gói gọn trong 4,1 mét. Xe có khả năng chở hàng tối đa và bảo đảm an toàn nhờ bộ giảm xóc cường lực, các lá nhíp cứng vững kết hợp hệ thống phanh đĩa chắc chắn.

Chở hàng thuê giá rẻ
Chở hàng thuê giá rẻ

Carry Pro

Trở thành đại diện mới nhất trong dòng xe Super Carry tại Việt Nam từ ngày 19/5/2010, mẫu xe này có thùng xe rất rộng -chiều dài x rộng x cao là 2.200 x 1.585 x 360 (mm), và dễ dàng mở ra 3 hướng để chở được nhiều hàng hóa cồng kềnh hơn, Xe lắp động cơ tráng nhôm 16 van, dung tích 1,6 lít tạo ra công suất cực đại lên đến 92,48 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 127Nm. Hệ thống phun xăng điện tử đa điểm, đạt công suất và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp giúp tăng cường tiết kiệm nhiên liệu. Việc di chuyển trên đường phố đông đúc trở nên an toàn hơn nhờ hệ thống chốt khóa và móc buộc giữ hàng hóa được lắp đặt khoa học quanh cửa đuôi và bửng xe.
Tình trạng hàng hóa va đập vào cabin cũng không còn, nhờ khung bảo vệ phía sau cabin. Mùa mưa sắp đến, đường phố ngập nước khó trở thành gánh nặng với mẫu xe có gầm cao 180mm này. Xe mới còn được ứng dụng công nghệ an toàn bậc nhất TECT của Suzuki, với đầu xe hoạt động như vật cản nhằm giảm thiểu xung lực và che chắn tối đa hành khách trong xe. Thêm vào đó, thanh gia cố gắn hai bên hông xe giúp hành khách trong xe tránh khỏi lực đâm ngang khi có sự cố.
Việc lái xe ban đêm an toàn hơn nhờ dàn đèn pha bố trí cao hơn giúp giảm tổn thương khi va chạm nhẹ và giúp người lái có tầm quan sát rộng hơn. Ngay cả trong tình huống cần phanh gấp, người lái cũng yên tâm với hệ thống phanh đĩa chất lượng cao kết hợp hệ thống giảm xóc MacPherson tăng độ ổn định. Bên trong xe được bổ sung nhiều tiện nghi như 2 dây đai an toàn 3 điểm ELR; hệ thống lái kiểu thanh răng và bánh răng, có trợ lực (đối với Carry Pro S); đệm bước chân và tay nắm hỗ trợ ra vào cabin dễ dàng; bảng điều khiển bắt mắt theo kiểu xe du lịch, với nhiều ngăn chứa vật dụng nhỏ nằm trong tầm với.

Với những cải tiến vừa nêu, Super Carry Pro được nhiều người trong giới chuyên môn đánh giá là mẫu xe tải nhẹ tốt nhất tại Việt Nam. Trong khả năng kinh tế của nhiều doanh nghiệp và người dân, xe mới vẫn giữ thế mạnh về mức giá bán hợp lý, tạo điều kiện cho khách hàng tăng khả năng khai thác xe, thu hồi vốn nhanh hơn, trong khi nhà sản xuất vẫn giữ cam kết mức độ hao mòn xe thấp.

Người mua xe được hưởng chế độ hậu mãi như sau: 3 năm bảo hành (hoặc 100.000km), miễn phí kiểm tra 3 lần/năm (hoặc 20.000km), miễn phí thay dầu bôi trơn và lọc dầu.