Trong thời đại của CarPlay, dịch vụ kết nối công nghệ cao của Apple, thì nhiều xe vẫn sử dụng băng cassette.

Tuổi thọ trung bình của xe hơi tại Mỹ đạt mức kỷ lục và cho thấy dấu hiệu của sự tăng độ bền trên ôtô ngày nay cũng như tác động rơi rớt lại từ đợt giảm sâu về doanh số trong thời kỳ suy thoái.

Tài xế ngồi sau vô-lăng những mẫu xe có tuổi đời cao không mấy thích thú với những tính năng an toàn hoặc hệ thống thông tin giải trí mới nhất, những thứ có thể biến ôtô thành điện thoại di động. Họ cũng không bận tâm về việc các hacker tìm cách đột nhập vào hệ thống máy tính qua máy cassette hoặc đầu CD.

Hãng nghiên cứu thị trường IHS Automotive, nơi công bố dữ liệu trên, cho biết lượng đăng ký xe tại Mỹ cũng đạt kỷ lục với 257,9 triệu xe, tăng 2% so với một năm trước đó.

Tuổi trung bình xe hơi tăng đều từ khi IHS bắt đầu xem xét các con số vào năm 2002. Cũng như chất lượng và độ bền đã được cải tiến, người sử dụng cũng giữ xe lại lâu hơn. Thời gian sở hữu trung bình với một chiếc xe mới hiện là 6,5 năm, theo IHS. Với xe đã qua sử dụng là 5 năm.

Xe sedan, hatchback hay xe tải hiện có tuổi trung bình như nhau. Sau nhiều năm, dòng xe gia đình có tuổi thọ tối đa ngắn hơn xe tải, nhưng chất lượng hiện đã bắt kịp.

Tuổi trung bình xe hơi tại Mỹ hiện đạt 11,5 năm.
Tuổi trung bình xe hơi tại Mỹ hiện đạt 11,5 năm.

Các chuyên gia cũng cho rằng ở đây không có nguyên tắc cho việc giữ lại một chiếc xe gia đình hay xe tải trong bao lâu. Một chiếc xe hơi với độ bền cao có thể chạy hơn 322.000 km hoặc nhiều hơn, hoặc tồn tại dễ dàng qua một thập kỷ đối với một người sử dụng nào đó, theo Doug Love, một đại diện của Consumer Reports.

Tạp chí này cũng không khuyến nghị việc lái những chiếc xe cũ hơn mà không có 2 tính năng an toàn quan trọng đã được giới thiệu từ hơn một thập kỷ qua: hệ thống cân bằng điện tử và túi khí rèm.

Sự phổ biến của những chiếc xe đã có tuổi có thể đồng nghĩa việc người Mỹ sẽ chậm hơn trong việc thích nghi với các tính năng an toàn và bán tự động mà các chuyên gia và những người đứng đầu các hãng xe đã báo trước về một kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp xe hơi.

Ví như, kiểm soát hành trình chủ động đã đến thị trường Mỹ trong năm 2006, nhưng 9 năm sau mới chỉ 6% số xe có tính năng này, theo một báo cáo mới đây từ Boston Consulting Group. Vì thế sẽ cần thời gian lâu hơn để những công nghệ tiên tiến như CarPlay trở nên phổ biến.

Nhưng dù tuổi trung bình của xe hơi không phải biểu hiện của sự đảo chiều, con số này cũng cho thấy sự bình ổn, khi khách hàng đã quay lại thị trường với số lượng lớn. Doanh số xe mới tại Mỹ tăng từ 12,7 triệu trong năm 2011 lên 16,5 triệu xe trong 2014 và dự kiến đạt 17 triệu trong 2015. IHS cho rằng tuổi trung bình của xe hơi sẽ đạt 11,6 năm vào 2016 nhưng sẽ không tăng thành 11,7 năm cho đến 2018.