Nếu như chuyển nhà đến những nơi có vị trí hay có thiết kế ko phù hợp với phong thủy thì nơi mà bạn sắp ở sẽ mang cho bạn 1 sự ko may mắn cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy khi bạn muốn chuyển nhà đến 1 nơi nào đó, bạn nên để ý kỹ những gì xung quanh và kiểu dáng thiết kế của ngôi nhà để tránh những trường hợp sau:

Thứ nhất: Ngôi nhà đó không bị các tòa nhà cao tầng che chắn vì sự che chắn này có thể khiến cho các luồng khí dương vào ngôi nhà bị chặn đứng làm cho nguồn khí âm được dịp “hoành hành”.
Thứ hai: nên tránh chuyển đến những nơi khí âm quá vượng như nghĩa trang, đền, thờ, miếu, mộ, nhất là những gia đình có người nhà hay bệnh tật hoặc yếu bóng vía.
Thứ ba: Những kiểu nhà không nên chọn lựa là kiểu chữ khẩu (trong tiếng Hán) và kiểu chữ T. Vì kiểu nhà như vậy không đem lại nhiều tài lộc và thậm chí còn khiến cho nhà dễ dàng hấp thụ khí xấu không “phát” lên được.
Thứ tư: Phòng khách và sân trước ngôi nhà không nên có diện tích quá nhỏ hẹp
Thứ năm: nếu gia đình ít người thì không nên chọn chuyển đến một ngôi nhà quá rộng vừa không mang lại điều may, vừa tạo cho không gian nhà trống trải, lạnh lẽo dễ tích nhiều khí “xấu”.
Những điều cần biết và phong thủy khi chuyển nhà chung cư
Những điều cần biết và phong thủy khi chuyển nhà chung cư
Thứ sáu: Nhà có con nhỏ thì không nên chọn nơi có nhà vệ sinh nằm chính hướng Đông dễ khiến cho trẻ trở nên khó và chậm phát triển về thể chất và trí não.
Thứ bảy: Nếu ngôi nhà có một góc khuyết mà góc khuyết này nằm ở các góc tây bắc, hoặc Tây Nam cũng mang lại điều không tốt.
Bạn đừng xem thường phong thủy khi chuyển nhà. Nếu dọn đến chỗ không thích hợp thì dù chỉ sinh sống trong một thời gian ngắn cũng sẽ khiến gia đình bạn gặp nhiều rủi ro không đáng có.