Khi kiểm tra ra máy bay, nhân viên an ninh phát hiện hành khách Nguyễn Thị Hồng giả mạo giấy xác nhận nhân thân để lên máy bay.

Ngày 18/8, tại sân bay quốc tế Nội Bài, khi kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu tầng 2, nhà ga quốc nội T1, nhân viên an ninh đã nghi ngờ khi một nữ hành khách đi trên chuyến bay VN163 của Vietnam Airlines sử dụng giấy xác nhận nhân thân giả.

Giấy xác nhận ghi thông tin bà Nguyễn Thị Hồng ở Từ Sơn (Bắc Ninh) nhưng khi kiểm tra hành lý xách tay của khách, nhân viên an ninh phát hiện chứng minh nhân dân mang tên khác, sinh năm 1969, trú tại Từ Sơn.

Nữ hành khách thừa nhận đã mua vé của Vietnam Airlines mang tên Nguyễn Thị Hồng, rồi đến UBND phường khai báo mất chứng minh thư để xin giấy xác nhận thân nhân trùng với tên trên vé để giả mạo đi máy bay.

Kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay
Kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay

Theo ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, đa số trường hợp giả mạo giấy tờ là do khách mua vé máy bay giá rẻ song bận việc nên để người nhà đi thay, hoặc do các đại lý vé máy bay đã mua nhiều vé khuyến mại nên bán lại cho hành khách có nhu cầu nhưng thiếu hiểu biết. Thậm chí, có đại lý còn mách cho hành khách chiêu thức giả mạo giấy tờ để lên máy bay.

Những trường hợp này khi phát hiện đều bị phạt hành chính, mức cao nhất lên tới 10 triệu đồng và bị ngừng chuyên chở.