Qua quá trình kiểm tra, đổi bằng lái xe sang loại vật liệu mới, Tổng cục đường bộ phát hiện và thu giữ hơn 3.500 giấy phép lái xe giả trong phạm vi toàn quốc.
Lần đầu tiên đổi bằng lái xe trong 2 giờ
Theo Tổng cục đường bộ (Bộ Giao thông), toàn quốc phát hiện trên 3.500 trường hợp giấy phép lái xe giả trong năm 2014. Những trường hợp này sẽ không được học và thi lấy giấy phép lái xe mới trong vòng 5 năm.
bang lai xe

Sáng nay, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện, Tổng cục đường bộ cho biết, phần lớn giấy phép lái xe giả tập trung ở khu vực phía Nam. “Không chỉ giấy phép lái xe bằng vật liệu cũ bị làm giả, chúng tôi còn phát hiện cả giấy phép lái xe giả bằng vật liệu mới (PET)”, ông Quân cho biết.

Để giải quyết tình trạng này, theo Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái, Bộ Giao thông cung cấp cho lực lượng thanh tra và cảnh sát giao thông trên cả nước 1.000 kính soi chiếu ảnh để phát hiện giấy phép lái xe giả.

Ngoài ra, Tổng cục sẽ cung cấp thêm hồ sơ, dữ liệu liên quan cho các Sở Giao thông thông qua phần mềm quản lý chung và tăng cường đào tạo kỹ năng phát hiện giấy phép lái xe giả cho các chuyên viên tại các điểm cấp đổi.

Theo số liệu của Tổng Cục Đường Bộ, đến nay, cả nước đã đổi hơn 6 triệu giấy phép lái xe sang vật liệu PET, trong đó, có hơn 2,5 triệu giấy phép lái ôtô.

Bá Đô