Bất cứ người lái xe nào cũng mong muốn lái xe an toàn, đặc biệt là những người lái xe tải chở hàng TPHCM. Mỗi chuyến hàng hay mỗi lần chở hàng thuê là một hành trình đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mĩ trong từng chi tiết của cả chuyến đi và tinh thần trách nhiệm với hàng hóa phải thật tốt.

Với nhiều năm lái xe tải chở hàng TPHCM và các tỉnh Đông Tây Nam bộ từ lái xe hơi 4 và 7 chổ cho đến khi lái xe tải, Nhận chở hàng giá rẻ có rất nhiều bài học từ cuộc đời lái xe của mình.

 

Kinh nghiệm lái xe tải chở hàng TPHCM
Kinh nghiệm lái xe tải chở hàng TPHCMTP.HCM

Kinh nghiệm lái xe tải chở hàng TPHCM được đúc kết dưới đây

– Trước tiên, trong mỗi chuyến đi bạn phải biết mình sẽ đi từ đâu và đến đâu. Để có một cái nhìn chung về hướng mình sẽ đi.

– Thứ hai, trước khi lên xe thì bạn nên kiểm tra sơ bộ các hệ thống của xe: từ hệ thống thắng, hệ thống điện (đèn pha, đèn cos, đèn xinhan, còi, đèn taplo…), bình nhiên liệu (xăng, dầu có còn đủ để đi hay không), nước làm mát động cơ, kiểm tra tay lái và gầm xe…

– Thứ 3, khi lái xe thì việc nhìn đường là rất quan trọng. Ngoài việc bạn đã biết được đường đi thì việc bạn phài biết cách đi đúng nữa. Thường trước khi đến mỗi ngã 3, ngã 4 (khoảng 50-100m) bạn nên chú ý những biển báo nằm dọc bên phía tay Phải của bạn (chú ý với ai thuận tay tay trái nhé), sẽ báo hiệu những cách quẹo cho đúng (quẹo phải thì đi phần (land) đường nào, land bên phài hay bên trái, quẹo trái thì có biển cấm quẹo trái hay không…).

Ngoài ra bạn cũng phải nhìn thêm những vạch kẻ đường bên dưới con đường mình đi nữa, bên dưới sẽ có những mũi tên đi thẳng, quẹo trái, quẹo phải thì khi bạn muốn đi như thế nào thì chạy theo hướng chỉ của mũi tên. Chú ý là khi quẹo mà gặp đền đỏ thì bạn phải dừng xe trên land đường có mũi tên nhé.

– Thứ 4 là tốc độ khi lái xe. Khi đi qua mỗi ngã tư, ngã 3 trên đường thì có biển báo tốc độ cho từng loại xe hay cho tất cả luôn. Bạn nên chạy đúng theo tốc độ quy định với loại xe mình đang lái nhé.

Cách nói chuyện với CSGT khi lái xe tải chở hàng TPHCM

Một chú ý quan trọng nữa là: Cách bạn nói chuyện với CSGT hay người khác khi xảy ra sự việc ngoài ý muốn.  Trong cuộc đời lái xe thì chắc chắn có lúc bạn cũng không tránh khỏi những lúc sơ xuất dù là nhỏ nhất. Thường thì các anh CSGT không bao giờ yêu cầu bạn dừng xe mà không có lý do chính đáng cả, chỉ khi bạn điều khiển xe có một cái gì đó sơ xuất nên các anh mới yêu cầu bạn dừng xe để “nhắc nhở” thôi.

Cả bạn và CSGT đều muốn mọi chuyện được xử lý nhanh chóng để bạn tiếp tục hành trình. Do đó bạn nên lắng nghe lời các anh CSGT nói và khắc phục, và khắc phục như thế nào thì từng tình huống cụ thể.

Trên đây là những chia sẽ thực từ kinh nghiệm lái xe tải chở hàng TPHCM, tuy không nhiều nhưng phần nào cũng đã bao quát hết những cái cần thiết khi bạn lái xe. Hi vọng những chia sẽ trên đây sẽ giúp ích cho việc lái xe của bạn.