Chiều 23/12, tại Sở GTVT TPHCM diễn ra hội nghị “Ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông”.

Lễ ký cam kết lần này tập trung tuyên truyền, kiểm soát đối với các cảng, bến bãi, kho hàng là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, thành phố đầu tư trang bị thiết bị kiểm soát tải trọng phương tiện cho các lực lượng chức năng; Tập trung kiểm tra các phương tiện nguy hại dẫn đến hệ thống hạ tầng giao thông và an toàn giao thông đường bộ như: xe tải nặng, xe container, xe chở vật liệu xây dựng; Thực hiện công bố tải trọng và hướng dẫn lộ trình lưu thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn.

Các doanh nghiệp ký cam kết không chở hàng quá tải
Các doanh nghiệp ký cam kết không chở hàng quá tải

Theo ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở GTVT TPHCM đối với công tác kiểm soát tải trọng tại các đầu mối hàng hóa, TPHCM là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai công tác tuyên truyền phố biến thông tin các chủ trương chính sách của Chính phủ, Bộ GTVT  về công tác kiểm soát tải trọng.

Trước đó, vào tháng 5/2014 Sở GTVT đã phối hợp với Công an TP và Cảng vụ Hàng hải TP tiến hành mời các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn TP thực hiện ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông đường bộ đang khai thác.

Qua lễ ký cam kết lần này cũng tạo sự công bằng đối với các doanh nghiệp buộc họ đều phải chấp hành nghiêm túc, ông Chung nói.