Tết âm lịch sắp đến gần, đây là lúc mà mọi người muốn nhanh chóng hoàn thành công việc để kết thúc một năm làm việc hăng say và nhiều thành công của mình. Và chắc chắn bạn và đồng nghiệp cũng đang nỗ lực hết sức hoàn thành dự án của mình ở công ty. Tuy nhiên, sếp của bạn vừa quyết định sẽ chuyển văn phòng mới trước Tết này để sang năm mới mọi người sẽ làm việc ở văn phòng mới và hi vọng mọi thứ mới mẻ tốt đẹp sẽ đến với công ty. Vậy bạn sẽ làm gì khi công việc hiện tại của mình vẫn còn dang dở trong khi đó sếp lại trao cho bạn một nhiệm vụ mới vô cùng quan trọng đó là chuyển văn phòng?

Sau nhiều ngày vất vả, cuối cùng công ty bạn đã chọn được nhà cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, nhưng bạn thì lại không biết bắt đầu công việc từ đâu. Điều này cũng dễ hiểu khi bạn lần đầu tiên phải nhận trách nhiệm lớn lao này. Với kinh nghiệm chuyển văn phòng của mình, nhà cung cấp dịch vụ sẽ tư vấn cho bạn về cách thức chuyển sao cho trong vòng 03 ngày thì 80 đồng nghiệp của bạn sẽ yên vị ở văn phòng mới đẹp hơn. Các phương án chuyển văn phòng sẽ được thay đổi chỉnh sửa cho đến khi mọi việc được sắp đặt ổn thỏa và bạn hoàn toàn nắm rõ toàn bộ quá trình chuyển văn phòng sẽ diễn ra như thế nào.

Bố trí công việc hiệu quả khi chuyển văn phòng
Bố trí công việc hiệu quả khi chuyển văn phòng

Tuy vậy, khối lượng công việc sẽ rất nhiều từ khâu nhận thùng giấy, hướng dẫn đồng nghiệp đóng gói, bố trí người giám sát công việc chuyển văn phòng trọn gói tphcm….v..v…Để giúp bạn giảm nhẹ gánh nặng công việc thì việc đầu tiên là bạn cần họp nội bộ với các trưởng phòng ở công ty để bố trí nhân sự phụ trách từng mảng công việc chuyển văn phòng. Ví dụ bộ phận nhân sự có thể đảm nhận nhiệm vụ thống kê số lượng nhân viên công ty, chốt danh sách những bạn đi công tác vào ngày chuyển văn phòng, phân công các bạn thay phiên nhau giám sát việc chuyển văn phòng. Các bạn nam thì đảm nhận giai đoạn giám sát ban đêm, còn các bạn nữ thì ban ngày cho đến khi hoàn thành công việc. Bộ phận hành chánh thì đảm nhận việc nhận thùng giấy và phân phát cho các phòng khác và hướng dẫn cách đóng gói đồ cá nhân của mình. Đồng thời, họ cũng sẽ đánh số, dán nhãn từng thùng đồ cá nhân của từng bạn lên sơ đồ văn phòng mới. Ngoài ra, bộ phận hành chánh còn có nhiệm vụ lên danh sách toàn bộ đồ văn phòng cần chuyển đi và đảm bảo chúng sẽ có mặt ở văn phòng mới ở đúng chỗ của mình. Trong suốt thời gian chuyển văn phòng, những bạn tham gia việc giám sát công việc chuyển văn phòng thì sẽ được hỗ trợ chi phí ăn uống hoặc được đánh giá tốt cuối năm.

Bằng việc bố trí nhiệm vụ cụ thể cho từng đại diện của phòng ban trong công ty mình thì công việc của bạn sẽ giảm nhẹ hơn rất nhiều. Bạn chỉ việc thu thập thông tin và công tác chuẩn bị từ các đồng nghiệp của mình để có quyết định nhanh chóng và chính xác nhất. Thêm vào đó, bạn sẽ không bị rối khi tách mình ra và quan sát những đồng nghiệp được phân công làm việc của mình.