Nghề chuyển nhà ở Việt nam bắt đầu từ bao giờ thì không ai biết chính xác, nhưng cũng như các lĩnh vực khác thì nghề chuyển nhà cũng có nhiều khó khăn nan giải. Một trong những khó khăn của nghề chuyển nhà là vấn đề nhân lực. Việc tìm nguồn nhân lực mới để mở rộng kinh doanh cho lĩnh vực chuyển nhà là điều không đơn giản khi đặc thù của ngành này là không trường lớp nào đào tạo. Do đó, để có nguồn nhân lực bổ sung cho nhu cầu phát triển thì các doanh nghiệp ở lĩnh vực này buộc phải sử dụng những người có kinh nghiệm trong ngành từ các công ty chuyển nhà khác. Tuy nhiên, với số lượng doanh nghiệp trong ngành chuyển dọn nhà ngày càng phát triển như hiện nay thì nhân lực có kinh nghiệm cung cấp cho ngành này rất khan hiếm. Nên đại đa số, các nhà tuyển dụng sẽ phải đào tạo lại từ đầu.

Bên ngoài lý do trên là vấn đề về hệ thống giao thông xã hội của Việt nam còn nhiều vấn đề khó khăn, trong đó việc đường sá còn kém phát triển kéo theo thời gian chuyển nhà đôi lúc không như mong đợi. Với những thời điểm cấm tải trong ngày thì kế hoạch chuyển nhà cho khách hàng thường phải kéo dài đến đêm nếu số lượng chuyển quá nhiều. Tuy nhiên, vấn đề trên phần nào được khắc phục với dịch vụ chuyển nhà của Dịch Vụ Vận Tải Bảy Phong vì các loại xe bán tải của Dịch Vụ Vận Tải Bảy Phong hoàn toàn di chuyển được trong thời gian cấm tải. Do đó, thời gian chuyển nhà cũng rút xuống nhanh chóng rất nhiều.

Những khó khăn của nghề chuyển nhà ở Việt nam
Những khó khăn của nghề chuyển nhà ở Việt nam

Thêm vào đó, việc đầu tư lớn vào phụ liệu đóng gói cho ngành cũng còn chưa đúng mức khi đại đa số các doanh nghiệp chuyển nhà lẫn khách hàng còn xem nhẹ vấn đề đóng gói hàng hóa và đồ nội thất. Nhiều người cho rằng việc đóng gói cẩn thận là không cần thiết vì làm tăng chi phí nhưng khi vấn đề trầy xước hoặc bể vỡ phát sinh thì việc xử lý vô cùng rắc rối và tốn kém. Thực trạng trên hiện đang dần được giải quyết ở dịch vụ chuyển nhà trọn gói Dịch Vụ Vận Tải Bảy Phong Dịch Vụ Vận Tải Bảy Phong luôn cố gắng đầu tư không ngừng vào phụ liệu đóng gói chất lượng cao nhằm phục vụ mọi đối tượng khách trong và ngoài nước tốt nhất.

Vấn đề cuối cùng là hiện rất ít doanh nghiệp chuyển nhà ở Việt Nam có sự đầu tư vào hệ thống dịch vụ hỗ trợ như kho bãi, hoàn trả mặt bằng……..cho mục tiêu phục vụ khách hàng được tốt nhất. Với 8 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực chuyển dọn nhà ở và văn phòng, cho thuê kho bãi thì dịch vụ chuyển nhà Dịch Vụ Vận Tải Bảy Phong là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành chuyển dọn nhà ở và văn phòng có hệ thống kho bãi gần 15,000 m2. Sự đầu tư của Dịch Vụ Vận Tải Bảy Phongvào hệ thống kho bãi và chất lượng dịch vụ chuyển nhà và văn phòng nhằm mục tiêu phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu dù là khắc khe nhất của khách hàng thuộc mọi quốc gia.

Có thể nói những khó khăn trên là bài toán không dễ dàng giải quyết đối với các doanh nghiệp trong ngành chuyển dọn nhà và văn phòng ở Việt Nam. Tuy nhiên, với nhu cầu về chất lượng ngày càng tăng của khách hàng đặc biệt là đối tượng khách hàng quốc tế thì việc giải quyết khó khăn trên là việc mà mỗi doanh nghiệp phải thực hiện.