Chỉ còn vài tháng nữa là ngày xuân sẽ đến với mọi gia đình Việt Nam, đây cũng là dịp mà mọi người chuẩn bị nhà cửa. Có nhiều người xây nhà mới, có người chuyển nhà mới, tất cả đều rộn ràng chuẩn bị cho ngày Xuân 2015 sắp đến. Vậy chuyển nhà vào thời điểm nào gần Tết là ổn nhất?

Có thể nói việc chuyển nhà vào những ngày gần Xuân không phải điều mọi người có thể quyết định tốt nhất vì các vấn đề như tín ngưỡng, phong thủy, công việc bận rộn cuối năm…..v….v..Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều gia đình không quá tin tưởng vào vấn đề trên và mong muốn có nơi ở mới yên ổn trước ngày Tết. Do đó, có thể nói thời điểm cuối năm là khoảng thời gian bận rộn không chỉ đối với các chủ nhà mà còn đối với các dịch vụ chuyển nhà. Có nhiều dịch vụ chuyển nhà còn cung cấp các chương trình khuyến mãi trọn gói khi khách hàng sử dụng dịch vụ của họ. Các chương trình khuyến mãi rất đa dạng từ việc giảm giá, miễn phí phát sinh chuyển xe, cho đến làm vệ sinh nhà cửa sau khi chuyển nhà. Rất nhiều khách hàng chọn thời điểm chuyển nhà là vào khoảng tháng Chạp vì đây là thời điểm mà đại đa số mọi người chuẩn bị về quê ăn Tết nên chủ nhà muốn tận dụng thời gian này để huy động nhân lực cho việc chuyển nhà được thành công. Ngoài ra, các ngày từ 15 đến 20 âm lịch là khoảng thời gian “nóng” nhất của việc tìm dịch vụ chuyển nhà trọn gói vì mọi người sẽ muốn được ở nhà mới trước ngày 23 âm lịch là ngày đưa ông Táo về trời.

Chuyển nhà ngày Tết
Chuyển nhà ngày Tết

Có thể nói tùy vào tình huống của mọi người mà việc chuyển nhà cuối năm sẽ bắt đầu vào lúc nào. Tuy nhiên, vô hình trung thì đại đa số mọi người Việt Nam chúng ta đều mong muốn năm mới với sự khởi đầu mới và dĩ nhiên nơi an cư mới. Do đó, để chuẩn bị tốt cho một mùa Xuân vui vẻ và thắng lợi, các gia chủ nên lên kế hoạch chuyển nhà trước kể từ bây giờ để có thời gian chuẩn bị tốt cho các ngày Xuân sắp đến.