Chuyển nhà: Tự chuyển hay thuê công ty?
Tự thực hiện Thuê công ty
Thời gian   Khi bạn tự chuyển nhà thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Các công việc cần thực hiện bao gồm: đóng gói, chất đồ, vận chuyển, dỡ đồ và sắp xếp đồ đạc vào vị trí mới. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào số lượng đồ đạc của bạn cũng như bao nhiêu người bạn có thể huy động được (người thân, bạn bè, thậm chí là hàng xóm) Họ biết phải làm gì và làm thế nào để công việc vận chuyển được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Trong đó kinh nghiệm là yếu tố rất quan trọng, vì nhờ nó mà hàng hóa đóng gói, bốc xếp đảm bảo an toàn, phù hợp, đặc biệt vớ các mặt hàng dễ vỡ hoặc có giá trị hoặc các thiết bị nặng.
Tiền bạc Nhiều người tin rằng tự chuyển nhà sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền.Điều đó đúng với một số ít trường hợp.Vấn đề nằm ở chỗ bạn phải thuê một chiếc xe tải di chuyển đúng kích cỡ – một chiếc xe tải nhỏ hơn nhiều sẽ buộc bạn phải đi nhiều chuyến hơn trong khi một chiếc xe tải lớn hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ trả tiền cho không gian mà bạn không thực sự cần .Bên cạnh đó ngoài chi phí vận chuyển sẽ còn những phí khác phát sinh. Trong trường hợp chuyển nhà khoảng cách xa, bạn nên thuê công ty, vì họ sẽ bao trọn gói cho bạn (đóng gói – xếp dỡ – vận chuyển)Lựa chọn các công ty báo chi phí phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn và khả năng tài chính.Và nhớ yêu cầu ràng buộc các điều khoản bằng văn bản.
Đóng gói và dỡ đồ Thời gian đóng gói có thể kéo dài từ vài ngày cho đến một tháng tùy thuộc vào số lượng đồ đạc và tính chất của chúng (nhiều đồ vật tinh xảo, đắt tiền hay điện tử gia dụng…) Vậy bạn phải làm như thế nào?

  • Tranh thủ các buổi tối trong tuần sau khi đi làm để thực hiện.
  • Thu thập các vật dụng để đóng gói như: thùng các tông, bao, bọc bong bóng, kéo, băng keo.
  • Lên kế hoạch thực hiện càng sớm càng tốt
  • Nhờ thêm bạn bè giúp đỡ.
  • Đóng gói cẩn thận các đồ vật dễ hư hại.
Như đã đề cập ở trên, việc đóng gói và dỡ đồ sẽ được các công ty thực hiện trọn gói. Thay vì phải tốn nhiều thời gian, thì những công ty này sẽ giúp bạn đóng gói trong một thời gian ngắn.   Bạn sẽ không phải bận tâm những rắc rối, rủi ro sẽ phát sinh, mà chỉ cần đứng một bên quan sát mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch.
Chuyển nhà: Tự chuyển hay thuê công ty?
Chuyển nhà: Tự chuyển hay thuê công ty?