Chuyển nhà cùng con nhỏ có thể là một thách thức đối với các bậc cha mẹ. Bởi bạn phải dành nhiều thời gian để quan tâm, trò chuyện với đứa trẻ, giúp chúng giải tỏa căng thẳng, lo sợ khi chia tay môi trường cũ quen thuộc để đến sống ở một môi trường mới đầy lạ lẫm.

Bên cạnh đó, có một vấn đề mà ba mẹ thường bị bỏ quên, đó là để tâm đến việc di chuyển đồ chơi của con. Bạn biết rằng đồ chơi đóng một vai trò to lớn trong thế giới của chúng, là bạn đồng hành trung thành mang lại sự vui vẻ, thích thú và tiếng cười.

Dưới đây là những điều cần lưu ý trong các quá trình phân loại, đóng gói và tháo dỡ để bảo vệ tốt nhất những món đồ chơi mỏng manh của con bạn trong quá trình di chuyển.

Chuyển nhà: Làm sao để chuyển đồ chơi của con đúng cách
Chuyển nhà: Làm sao để chuyển đồ chơi của con đúng cách

Sắp xếp

Nếu con bạn đã đủ lớn, tốt nhất bạn nên ngồi xuống và cùng con quyết định món đồ chơi có giá trị có thể mang đến nơi ở mới và cái nào không. Tuy nhiên, nếu chúng còn quá nhỏ để tham gia vào công việc này, bạn có thể tự quyết định thay con.

Đầu tiên bạn tách tất cả các đồ chơi bị hỏng hoặc quá cũ vào hộp riêng, nhưng đừng vội vứt chúng đi, bạn hãy dành một ít thời gian để xem xét xem có thể sửa chữa hoặc tái sử dụng cho một mục đích khác hay không. Đôi khi bạn chỉ cần dành ra một ít công sức để giúp chúng có ích trở lại.

Nếu trong quá trình phân loại, có quá nhiều đồ chơi bị hư hại, bạn hãy nhắc nhở con phải biết bảo vệ và giữ gìn đồ chơi của mình.

Bên cạnh đó đối với một số đồ chơi còn mới, còn sử dụng được, nhưng con bạn lại không hào hứng chơi với chúng, tại sao bạn không đem cho những đứa trẻ khác (con của hàng xóm, người quen, hay các tổ chức từ thiện…)

Đóng gói

Bước tiếp theo là đóng gói đồ chơi đúng cách. Hãy tìm lại bao bì cũ của các món đồ chơi đó, vì chúng được thiết kế đễ lưu trữ đồ chơi tốt nhất. Ngoài ra bạn hãy thu thập thêm các hộp các tông với nhiều kích thước khác nhau, giấy gói, băng keo…

Thú nhồi bông

Bọc riêng từng con thú nhồi bông vào giấy gói hoặc vải sạch và bỏ vào thùng các tông. Tránh nhồi nhét chúng với nhau để không bị móp méo.

Đồ chơi lắp ghép, mô hình

Nếu bạn không tìm thấy được bao bì ban đầu của chúng, bạn phải sử dụng cái túi nhựa để lưu trữ. Mỗi món đồ sẽ được bỏ vào từng gói riêng, không được làm thất lạc bất kỳ mảnh ghép nào. Dán kín miệng túi và cho vào trong hộp.

Tháo dỡ

Sau khi lấy các con thú nhồi bông từ thùng cactong, bạn nhớ làm sạch chúng. Giặt tay hoặc giặt máy và phơi khô để đảm bảo chúng sạch sẽ trước khi con bạn chơi.

Nhớ kiểm tra và loại bỏ có món đồ chơi bị hư hại sau khi vận chuyển.