Trước tiên bạn hãy xác định rõ thời gian mà bạn phải chuyển đi. Đây là thời gian bạn phải hoàn tất xong việc vận chuyển đồ đạc để người chủ mới dọn vào ở. Đánh dấu ngày đó vào tờ lịch để bạn dễ dàng nằm được bạn còn bao nhiêu ngày trước khi thời điểm đó đến.

Nắm được các yếu tố có thể làm cho việc vận chuyển của bạn chậm trễ hoặc trì trệ, là cách để bạn chủ động sắp xếp công việc.

  1. Thời gian để bạn mất bao lâu phụ thuộc vào số lượng đồ vật mà bạn cần di chuyển, bạn đang di chuyển một căn phòng nhỏ, một căn hộ hay là một ngôi nhà lớn với 2-3 phòng ngủ.
  2. Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu tiếng một ngày để đóng gói? Nếu bạn đang làm việc văn phòng nghĩa là bạn có rất ít thời gian mỗi ngày để làm việc đó (không tính các ngày cuối tuần).
  3. Bạn đang độc thân hay có con nhỏ? Khoảng thời gian bạn dành để chăm sóc gia đình cũng lấy đi của bạn kha khá thời gian.

Số lượng thời gian bạn có thể dành ra cho việc vận chuyển càng ít cũng như số lượng đồ vật của bạn càng nhiều thì bạn càng phải chuẩn bị từ sớm.Bên cạnh đó còn phụ thuộc khả năng tài chính của bạn. Nếu được, bạn nên thuê công ty vận chuyển trọn gói, họ sẽ thực hiện các công việc từ đóng gói – bốc xếp – vận chuyển cho đến tháo dỡ.Thuê công ty vận chuyển sẽ làm giảm đáng kể thời gian do họ là những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Chuyển nhà: Mât bao lâu để vận chuyển xong?
Chuyển nhà: Mât bao lâu để vận chuyển xong?

Nếu tài chính không cho phép, bạn có thể tự thực hiện đóng gói, và chỉ thuê công ty thực hiện khâu vận chuyển.

Quá trình đóng gói là quá trình tiêu tốn nhiều thời gian nhất. Nó gồm nhiều giai đoạn như:

–       Lựa chọn những vật dụng sẽ chuyển đi, các món đồ không cần dùng sẽ được đem đi cho hoặc bán cho những người thu mua đồ cũ.

–       Lên danh sách các vật dụng

–       Thu thập các dụng cụ để đóng gói (thùng các tông, túi, giấy gói, băng keo…)

–       Tháo dỡ vật dụng lớn, cồng kềnh.

–       Đóng gói các vật dụng vào thùng các tông, ghi chú thông tin lên các thùng.

Ngoài ra bạn nên dành ra một vài ngày để thực hiện một số công việc như: chuyển địa điểm dịch vụ điện thoại, internet, nhận báo…

Địa điểm bạn cần chuyển tới càng xa, bạn cần phải dự trù thêm một vài ngày, không nên để đến sát ngày mới di chuyển, vì những vấn đề như thời tiết xấu (mưa, bão), giao thông, hay các tình huống khác có thể xảy ra.