Sô pha là đồ vật lớn, cồng kềnh và nặng nề. Chúng là một trong những thứ khó vận chuyển, đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm cộng với sự khéo léo.

Trước khi tiến hành, bạn nên có một kế hoạch tổng quát. Hãy chắc chắn rằng người hỗ trợ bạn hiểu rõ những gì phải làm, cùng bạn phối hợp nhịp nhàng, để việc di chuyển được hiệu quả và tránh các tổn thương có thể xảy ra.

Bạn có thể phân công từ hai đến ba người khiêng sô pha, một người còn lại sẽ giúp điều hướng, mở cửa, hoặc loại bỏ các vật cản trở trên đường đi.

Chuyển nhà: Làm sao để vận chuyển sô pha?
Chuyển nhà: Làm sao để vận chuyển sô pha?

Tính toán không gian di chuyển

Sô pha của bạn càng lớn bao nhiêu thì càng khó khăn bấy nhiêu.

Trước tiên hãy lấy nệm và gối ra khỏi sô pha để giúp giảm tải. Một số sô pha được thiết kế cho phép bạn tháo rời chân sô pha, điều này sẽ giúp cho bạn di chuyển cho các góc hẹp hoặc cầu thang một cách dễ dàng hơn. Nếu được bạn nên dùng giấy bóng kính bọc lại một số chi tiết để tránh va chạm gây ra trầy xước trong quá trình di chuyển.

Bạn cần xác định trước lộ trình di chuyển sô pha, ví dụ: di chuyển ra cửa phòng, xuống cầu thang, ra cửa nhà… Trước khi di chuyển bạn hãy loại bỏ các chướng ngại vật để đảm bảo con đường thông thoáng.

Kiểm tra chiều cao, chiều rộng, chiều dài của sô pha sau đó kiểm tra các lối di chuyển.

Nếu chiều rộng của sô pha nhỏ hơn chiều rộng cửa, bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng. Ngược lại, nếu chiều rộng của sô pha lớn hơn chiều rộng cửa, bạn phải quay lưng của nó về phía trần nhà, rồi đưa nó ra khỏi phòng. Lưu ý là bạn không chỉ tính kích thước của sô pha mà còn phải cộng thêm không gian cho người bưng bê di chuyển. Nếu không gian đó nhỏ, không đủ chỗ để lách người vào, thì bạn phải xoay hoặc nghiêng sô pha.

Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là di chuyển sô pha bằng đường cửa sổ, lấy dây để hạ xuống. Đây là cách rất nguy hiểm cho những người không chuyên. Tốt nhất bạn nên nhờ đến các chuyên gia của công ty vận chuyển, họ có rất nhiều kinh nghiệm cũng như công cụ để vận chuyển các món đồ lớn như thế này. Hãy liên hệ với họ, họ sẽ tư vấn cũng như đưa ra các lời khuyên hữu ích cho bạn.