Ghi chú và dán nhãn thùng các tông như thế nào cho hợp lý

Như đã đề cập ở bài trước, việc ghi chú nội dung lưu trữ trên thùng đựng là việc làm cần thiết để bạn kiểm soát đồ đạc được vận chuyển, cũng như xác định nhanh chóng đồ vật cần tháo dỡ khi đến nơi ở mới.

Đối với những người sống độc thân, hoặc gia đình nhỏ, việc dán nhãn thùng sẽ không quá phức tạp, nhưng với những gia đình lớn, có từ 4 thành viên trở nên, chúng tôi khuyên bạn nên có quy định về việc dán nhãn thùng.

Ghi chú và dán nhãn thùng các tông như thế nào cho hợp lý
Ghi chú và dán nhãn thùng các tông như thế nào cho hợp lý

Ghi thông tin tên phòng lên thùng

Khi chuyển đến căn nhà mới, bạn chỉ cần chia các thùng có cùng tên phòng vào căn phòng tương ứng. Sau đó bạn chỉ cần lên kế hoạch tháo dỡ cho mỗi phòng.

Nếu chỉ để tên đồ vật không, thì bạn phải tốn thêm thời gian suy nghĩ đồ vật đó nằm ở phòng nào, sau đó mới chuyển thùng đồ đó. Ví dụ mỗi thùng bạn tốn 3 phút để suy nghĩ, vậy nếu có 50 thùng, bạn tốn 150 phút, tương đương 2 tiếng rưỡi đồng hồ.

Bạn có thể viết tắt tên phòng để tiết kiệm thời gian.

Sử dụng giấy màu để phân biệt

Thay vì viết tên phòng, bạn có thể sử dụng giấy màu. Quy định mỗi màu cho từng phòng, dán giấy màu lên ít nhất ba mặt của nó. Tại ngôi nhà mới, bạn dán giấy màu tương ứng lên cửa phòng, hoặc khu vực đó. Bằng cách này, chỉ cần nhìn sơ, bạn hay bất kỳ thành viên trong gia đình có thể dễ dàng phân loại thùng đúng vị trí. Bạn nhớ dán giấy màu cẩn thận, để chúng không bị rơi hoặc bong tróc khi vận chuyển.

Kiểm kê

Nếu bạn không muốn thất lạc bất kỳ thùng nào trong lúc di chuyển, hãy kiểm kê số thùng mà bạn có. Lên danh sách số thứ tự thùng, đồ nó chứa, phòng nó được đặt. Ví dụ: Thùng số 1- Phòng ăn- chén dĩa; thùng số 2 – Phòng ngủ – chăn dra. Đây là cách nhanh nhất để phát hiện bạn có bị mất thùng đồ nào không, và thùng đó chứa cái gì?

Ghi chú hàng dễ vỡ

Thực hiện điều này cho tất cả các thùng chứa đồ thuỷ tinh, sành sứ, hoặc các thiết bị điện tử đắt tiền, để nhắc nhở bạn và những người khác cần chú ý khi bưng bê các thùng đồ này.

Chuẩn bị một số thùng cần mở ra đầu tiên

Những thùng này sẽ chứa tất cả các đồ vật mà bạn cần dùng trong 1- 2 ngày đầu tiên khi đến nơi ở mới.

Hãy dành thời gian để thực hiện những điều trên

Dù nhìn sơ qua bạn thấy những công việc được nêu bên trên hơi rầy rà và tốn thời gian. Nhưng đó là những điều mà chúng tôi đã đúc rút được trong quá trình vận chuyển cho khách hàng, vì thế hãy cố gắng thực hiện chúng, vì chúng sẽ mang lại lợi ích cho bạn