Vận chuyển là một công việc tốn nhiều năng lượng, không chỉ thể lực mà còn tinh thần và trí lực. Bạn vừa phải làm việc ở công ty, vừa thực hiện việc nhà, mà còn phải dành thời gian sắp xếp cho việc chuyển đến chỗ mới.

Sẽ đơn giản hơn nếu bạn đã có kinh nghiệm, nhưng nếu không có bạn vẫn có thể tiến hành suôn sẻ hơn dựa trên 10 mẹo sau

Nếu kiến thức của bạn về việc vận chuyển là con số 0, thì bạn hãy lấp đầy nó dần dần bằng cách lên mạng tra cứu từ những vấn đề đơn giản nhất cho tới phức tạp: có bao nhiêu loại dịch vụ vận chuyển, làm sao để tìm được công ty vận chuyển tốt, có chi phí có thể phát sinh sau quá trình là gì…
Yêu cầu một bảng báo giá chi tiết để nắm được tại sao công ty lại tính ra được mức phí như vậy. Dựa vào đây để làm cơ sở so sánh các công ty với nhau, và chọn công ty đưa ra mức giá gần với khả năng của bạn cũng như cam kết thực hiện công việc hợp lý nhất
Lên danh sách các vấn đề mà bạn chưa rõ và yêu cầu công ty giải thích hoặc tư vấn: kế hoạch thực hiện như thế nào, giấy tờ lưu trữ cho hai bên
Nếu bạn cảm thấy mọi thứ đang vượt quá tầm kiểm soát của bạn, hãy bình tâm và tập trung. Xem xét và đánh giá lại từ đầu, nguyên nhân nào phát sinh làm cho công việc không còn đúng theo kế hoạch đã vạch ra.

10 cách để việc vận chuyển của bạn dễ dàng hơn
10 cách để việc vận chuyển của bạn dễ dàng hơn

Lên danh sách các đồ vật bạn sẽ chuyển đến chỗ mới. Công việc này được thực hiện sau khi bạn sàng lọc các món đồ không có nhu cầu sử dụng, và trước khi phân loại và đóng gói.
Ghi chú thông tin lên thùng các tông. Lợi ích của việc này sẽ giúp bạn phân loại và sắp ếp đồ đạc nhanh chóng tại nơi ở mới. Chúng tôi đã có đề cập nhiều về vấn đề này và có hẳn một bài viết riêng về cách dán nhãn thùng để bạn tham khảo thêm.
Bạn có nuôi thú cưng như chó hoặc mèo, nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để lo cho chúng trong thời gian chuẩn bị vận chuyển, thì bạn nên gửi cho người thân, bạn bè, hoặc dịch vụ chăm sóc trong vòng vài ngày. Còn nếu bạn không có nơi nào tin cậy để trông giữ, nhớ tham khảo bài viết Nhận chở hàng giá rẻ  để đảm bảo chúng thoải mái, và không gây cản trở cho bạn. Vì thú cưng cũng là thành viên trong gia đình, vì vậy hiểu và quan tâm đến chúng là điều cần thiết.
Nếu bạn cảm thấy bản thân không thể vừa dành thời gian để chơi đùa với con vừa lo chuẩn bị di chuyển ( nhất là đối với các gia đình có con nhỏ, những đòi hỏi của con có thể khiến bạn cáu gắt và mất kiểm soát ), thì cách tốt nhất ngay lúc này là gửi chúng ở một nơi đáng tin cậy để chúng có thể vui chơi và bạn vẫn có tập trung vào công việc.
Dạo qua từng phòng, xem xét không gian và diện tích để quyết định vị trí các món đồ sẽ được sắp xếp trước khi thực sự dọn đồ vào phòng đó.
Nếu bạn là người cầu toàn, và luôn muốn tự tay thực hiện mọi thứ thì hãy nghĩ lại đi nhé! Người ta thường nói hai cái đầu luôn tốt hơn một cái đầu. Vì thế hãy gọi điện và nhờ hỗ trợ từ họ hàng, bạn bè để bạn có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả nhất.