Bạn cần phải lưu ý nếu nơi ở bạn sắp dọn đến có diện tích không gian nhỏ hơn nơi ở cũ. Vì như vậy bạn phải tinh gọn và giảm thiểu số lượng và sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý nhất. Sau đây là cách để bạn giải quyết nhanh vấn đề và tổ chức công việc để chuyển nhà đúng thời hạn.

Việc đầu tiên bạn cần phải làm là chọn lựa món đồ nào sẽ đồng hành với bạn trên chặng đường tiếp theo, và cái nào không, vì bạn không thể mang theo tất cả mọi thứ. Đi dạo quanh các phòng, hoặc khu vực bạn ở, nhìn xung quanh. Trước hết bạn sẽ lọc ra các món đồ cần thiết nhất , sau đó lựa chọn tiếp các món đồ ít có nhu cầu hơn dựa vào độ chênh lệch giữa hai nơi ở.

Chắc chắn sẽ có những món đồ mà bạn phân vân giữ hay cho đi, vậy hãy đặt nó lên bàn cân giữa sự cần thiết và giá trị của nó.

Hãy vứt đi tất cả những món đồ đã bị hư hỏng hoặc không còn thể sử dụng được nữa, cho dù bạn nghĩ có thể tận dụng được chúng trong 1 vài trường hợp nào đó. Với những món đồ giá trị hơn, bạn có thể bán hoặc cho những người quen, tổ chức từ thiện mà bạn biết. Đây là 1 cách rất tốt để giúp đỡ người khác, đem lại người chủ mới cho món đồ đó. Đương nhiên bạn không phải bỏ lại tất cả mọi thứ mà bạn thích, hãy mang theo những món đồ có nhiều ý nghĩa và kỷ niệm với bạn, vì chắc chắn bạn sẽ tìm ra được một nơi nào đó để cất giữ chúng.

Thay vì ước lượng, nhắm chừng không gian thì bạn nên đến tận nơi ở mới để đo đạc cũng như phác thảo vị trí chi tiết từng món đồ sẽ được đặt ở đâu. Điều này rất có ích, hạn chế trường hợp khi bạn chuyển đồ tới, do không tính toán kỹ mà đồ đạc sẽ bị thừa ra.

Làm sao nếu nơi ở mới nhỏ hơn nơi ở cũ?
Làm sao nếu nơi ở mới nhỏ hơn nơi ở cũ?