Như đã đề cập trong nhiều bài trước, việc lên danh sách các món đồ sẽ được chuyển đi là một công việc quan trọng, giúp bạn kiểm soát được khối lượng đồ đạc, tránh thất lạc.

Trước khi lập danh sách, bạn hãy đi xung quanh và kiểm tra từng phòng, xem món đồ nào mà bạn sẽ mang theo. Những món đồ không có trong danh sách đồng nghĩa với việc sẽ được cho, bán đồ cũ, hoặc bán ve chai.

Nhân tiện đó, lúc lên danh sách nếu có những món đồ dễ vỡ, hoặc có giá trị cao, bạn nên ghi chú thông tin kế bên, để bạn có thể dễ dàng thông báo hoặc lưu ý với công ty vận chuyển.

Dựa trên danh sách mà bạn có, bạn sẽ xác định được số thùng các tông, nguyên liệu đóng gói. Xem xét các món đồ nội thất mà bạn có và suy nghĩ sẽ bố trí như thế nào trong ngôi nhà mới của mình, kiểm tra liệu cánh cửa có đủ rộng để khiêng mọi thứ qua không? Nếu không, hãy thông báo với công ty vận chuyển về điều đó, để họ có thể chuẩn bị các phương án khác thay thế.

Một khi bạn đã chuẩn bị hoàn tất nguyên vật liệu đóng gói, hãy bắt đầu đóng gói những cái mà bạn không cần sử dụng. Ví dụ, nếu đang là mùa hè, bạn hãy đóng gói quần áo mùa đông của bạn trước. Đóng gói từng hạng mục một có trong danh sách của bạn, đừng đợi nước đến chân mới nhảy, đợi đến phút cuối mới thực hiện sẽ tạo ra áp lực rất lớn, cũng như dễ gây ra nhiều sai sót.

Lên danh sách các món đồ sẽ được chuyển đi
Lên danh sách các món đồ sẽ được chuyển đi