Ra ở riêng được xem là sự chuyển ngoặc trong cuộc sống của bạn, đem lại nhiều hứng khởi thích thú. Bên cạnh đó để đảm bảo cho sự chuyển đi được trọn vẹn bạn cần cân nhắc một số vấn đề sau:

–       Hãy nhờ một số người thân có nhiều kinh nghiệm đi cùng để hỗ trợ bạn kiểm tra nơi ở bạn sắp chuyển đến. Nếu phát hiện có hư hại gì hãy thông báo với người chủ hiện tại hoặc tìm phương án xử lý để khi bạn chuyển vào ở, mọi thứ đã được xử lý.

–       Trò chuyện với những người hàng xóm tương lai. Hỏi họ về một số điều kiện ở, sinh hoạt, an ninh (có bị ngập vào mùa mưa không, có camera an ninh …)

–       Tiết kiệm một khoản tiền nhỏ bằng cách bán đi những món đồ còn mới nhưng bạn không sử dụng. Dựa vào khoản tiền này bạn sẽ mua sắm các đồ vật trang trí, hoặc thiết bị gia dụng.

–       Lên bảng phân bổ tài chính chi tiết cho việc vận chuyển, cũng như mua các vật dụng cá nhân cần thiết như kem đánh răng, bột giặt, dầu gội đầu…. nếu bạn không muốn bị thiếu hụt kinh phí về sau.

–       Tìm kiếm mọi nguồn lực sẵn có ở xung quanh như: nhờ bạn bè phụ giúp đóng gói, học hỏi kinh nghiệm của những người đã từng di chuyển, xin lại các thùng các tông…

–       Lên kế hoạch cho những bước tiếp theo sẽ thực hiện sau khi chuyển đi. Bắt đầu cuộc sống tự lập chắc chắn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ.

–       Trò chuyện với ba mẹ và người thân. Thời gian ở bên họ sẽ không còn nhiều nữa, vì thế hãy cùng họ chia sẻ, lắng nghe các kinh nghiệm của họ về cách tự chăm sóc cho bản thân.

–       Cuối cùng hãy nên nhớ rằng gia đình là chỗ dựa lớn nhất trong cuộc đời của bạn. Cho dù bạn đã ra ở riêng, hãy luôn thường xuyên liên lạc quan tâm đến họ.

Những điều cần cân nhắc khi ra ở riêng
Những điều cần cân nhắc khi ra ở riêng