Cách đây hơn 10 năm khi nói đến dịch vụ chuyển nhà thì mọi người còn có vẻ hơi xa lạ và nghĩ đến tập hợp những người khuân vác và chuyển đồ trên một chiếc xe thô sơ. Tuy nhiên, khi kinh tế phát triển cùng với thu nhập ngày càng cao của cư dân thành phố, đặc biệt là các khách nước ngoài đến làm ăn và sinh sống ở Việt Nam thì dịch vụ chuyển nhà cũng theo đó mà phát triển theo. Lượng lực công nhân cũng được tuyển chọn và đào tạo bài bản. Trong đó, công nhân đóng gói được các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển hàng hóa quốc tế đến Việt Nam đào tạo chi tiết từ quy cách đóng gói cho đến chọn loại vật liệu phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tác hại của chọn nhầm dịch vụ chuyển nhà kém chất lượng
Tác hại của chọn nhầm dịch vụ chuyển nhà kém chất lượng

Tuy nhiên, ngày nay không phải dịch vụ chuyển nhà nào cũng theo kịp đà phát triển của lĩnh vực chuyển nhà. Hiện tại có không ít dịch vụ chuyển nhà vẫn chưa coi trọng quy trình chuyển nhà và phương pháp đóng gói trước khi vận chuyển. Do đó, hậu quả là gia chủ cảm thấy không an tâm khi nghĩ đế dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyển văn phòng và thường có những nhận thức sai về các công ty ở lĩnh vực này.

Trên thực tế, tâm lý e ngại của gia chủ khi sử dụng nhầm dịch vụ chuyển nhà trọn gói kém chất lượng là việc dễ hiểu vì vật dụng trong gia đình đa số là có giá trị và một số có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Do đó việc đảm bảo món đồ nguyên vẹn như trước khi chuyển nhà có ý nghĩa quan trọng đối với gia chủ. Những dịch vụ kém chất lượng sẽ có thể làm gia chủ khó chịu khi có rủi ro hư hỏng xảy ra và việc đền bù thiệt hại khi có rủi ro sẽ diễn ra chậm chạp hoặc đôi khi không được thực hiện. Sự khác biệt lớn giữa dịch vụ chuyển nhà uy tín và kém chất lượng còn ở chỗ năng lực tài chánh và sự nhanh chóng khi có sự cố với đồ vật của khách hàng của mình. Thêm vào, trong quá trình lên kế hoạch thì những thiếu sót sẽ xảy ra như giờ hẹn bị trễ, công nhân không mặc đồng phục, hoặc người làm người nghĩ dẫn đến kéo dài thời gian chuyển nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và sinh hoạt của chủ nhà.

Rõ ràng tác hại của việc chọn dich vụ chuyển nhà kém chất lượng thì rõ như ban ngày. Do đó, để có một ngày chuyển nhà thành công như kế hoạch thì gia chủ nên cân nhắc để chọn lựa một dịch vụ chuyển nhà có uy tín và thương hiệu lâu năm.