Hỏi: Chào mọi người! Mình thấy hiện nay cứ mỗi khi chuyển nhà, hoặc chỗ làm mới người ta thường tìm thầy xem phong thủy. Mình không biết liệu điều này có cần thiết không khi đó cũng chỉ là một hướng nhà hoặc vận dụng bày trí. Đang có ý định dịch chuyển công ty sang một địa điểm mới, nhưng không biết có nên mời thầy xem phong thủy không nữa! Có thờ có thiêng nhưng mình thấy đôi khi thường bị con người ta lạm dụng quá mức. Ai có ý kiến gì về vấn đề này thì cùng bàn luận chia sẻ với mình nhé!

Bài chia sẻ: Chào bạn! Mình rất thích thú với việc xem Phong Thủy, mình cũng từng đọc rất nhiều sách về các xem Phong thủy tốt cho công việc, sinh sống của mỗi người. Theo bạn nói thì xem Phong Thủy là việc mà bạn đang phân vân không biết nên hay không? nhưng theo mình là nên vì đây không phải là mê tín như bói toán, mà xem phong thủy bạn dựa vào nhiều yếu tố như hướng Tây, Bắc, Đông, Nam, hay đất nước hướng cửa chính, thiết kế nhà sao cho các nguồn năng lượng hài hoà đến những yếu tố nhỏ hơn như màu sắc căn phòng. Có thể nói Phong Thủy chi phối các nguồn năng lượng trong ngôi nhà bạn. 

 

 

Người ta quan niệm rằng: Việc bố trí vận dụng trong nhà hợp phong thủy có khả năng thay đổi vận may rủi, hoặc ảnh hưởng đến tiền đồ, sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Một số yếu tố trong một ngôi nhà hợp phong thủy bao gồm một số yếu tố sau: 

 

– Hướng ánh sáng: Hướng ánh sáng chiếu vào căn nhà, vào phòng ngủ, phòng khách ….cần phải đầy đủ, bạn nên tránh xa cảnh tối tăm, không khí mịt mù ẩm thẩm.  Mỗi căn phòng đều cần có ánh sáng mặt trời hay đèn chiếu sáng, nếu có hành lang gấp khúc cần bố trí đèn tại các vị trí thiếu sáng.

 

–  Nhiệt độ gian bếp: Đối với gian bếp bạn cần chú trọng nhiều hơn, nhiệt độ nhà bếp bạn nên để thông thoáng, tạo không gian rộng thoáng mát tránh việc nhiệt độ quá cao sẽ dễ làm cho con người ta bực tức nóng nảy, dễ gây mâu thuẫn. 

 

– Không khí trong gian nhà chính: Bạn nên bố trí thế nào để không gian trong nhà thường xuyên được thay mới, có sự lưu thông với bên ngoài, như vậy bạn mới luôn được hít không khí trong lành từ môi trường, làm bạn thoải mái dễ chịu. 

 

– Thiết kế nhà vệ sinh bạn nên lắp đặt quạt hút gió, nhằm tránh việc ẩm ướt tích tụ lại mùi khó chịu, tạo không gian tù túng. 

 

Xem phong phong thủy khi chuyển nhà nên hay không nên?
Xem phong phong thủy khi chuyển nhà nên hay không nên?

– Việc xây dựng nhà không nên để cử phòng ngủ đối diện với cửa chính ra vào, điều này sẽ tránh việc chủ ngôi nhà có thể bị mất tài sản hoặc sinh bệnh tật. Trên cửa phòng ở nên bố trí rèm và quạt thông gió.

 

– Không nên bố trí các cửa phòng ngủ đối diện nhau dế sinh bầu không khí cạnh tranh cao thấp. Nên lắp rèm che hoặc luôn đóng của buồng.

 

– Tư thế giường nằm nên dựa vào núi hoặc bức tường. Tránh mộng mỵ, tính tình thất thường.

 

Đây chỉ là một số vấn đề về việc xây dựng phong thủy gian nhà một cách hợp lý, giúp bạn thoải mái hơn trong không gian mới. Bạn nên tìm hiểu cách xem phong thủy cho một ngôi nhà như thế nào là tốt và cả công việc nữa nhé, sẽ thuận lợi trong làm ăn đấy.