Tình trạng trộm cướp trên địa bàn các Thành Phố lớn đang diễn ra rất phức tạp, đặc biệt tại Thành Phố HCM đang trở thành vấn nạn mà mọi người dân nên có tinh thần cảnh giác đề phòng. Không chỉ lộng hành ngoài đường mà chúng còn tới tận nhà dân, khu trọ của người đi học và đi làm. Chính điều này mà khi chúng ta muốn chuyển nhà tới một địa điểm mới sinh sống cần tìm hiểu rõ an ninh cũng như luôn trong tư thế cảnh giác với trộm cướp, vì đây cũng là mục tiêu hàng đầu mà nhóm trộm cướp chú ý tới. Muốn đảm bảo an toàn trong nơi ở mới bạn nên cảnh giác bằng một số biện pháp sau:

Cảnh giác trộm cắp khi chuyển nơi ở mới
Cảnh giác trộm cắp khi chuyển nơi ở mới

Cảnh giác với bọn trộm cắp khi chuyển sang nhà mới

 

Thế nên, sau khi chuyển nhà, để hạn chế mất cắp, chúng ta có thể làm theo các hướng dẫn sau đây.

 

– Nên làm quen với hàng xóm xung quanh: Một con mắt không bằng nhiều con mắt cùng nhìn, khi bạn sống khép kín không giao tiếp với người xung quanh thì khi bạn mất trộm họ cũng có tâm lý không quan tâm hoặc không biết đâu là bạn bè bạn khi tới nhà. Nên khi bạn đi vắng trộm vào lấy đồ họ cũng không thể biết được đấy có phải trộm không hay là chủ nhà. Điều này tưởng chừng như không quan trọng gì nhưng thật ra nó lại rất quan trọng, bạn nên làm quen với hàng xóm và gửi gắm nhà cửa mình cho hàng xóm thân quen.

 

– Không dùng khóa cũ chủ nhà đưa cho: Môt điều bất cẩn mà nhiều người mắc phải đó là chủ nhà thường đưa sẵn khóa và chìa khi chúng ta tới thuê nhà. Nhưng đây cũng là một điều dễ làm chúng ta bất cẩn không chú ý gây nên tình trạng mất đồ mất trộm. Bởi khóa cũ có thể có nhiều chìa, nếu như người ở trước vẫn còn giữ chìa hoặc chủ nhà giữ thì bạn có thể an tâm khi một nhà mà có tới mấy chủ không.

 

– Chọn khóa nhà: Hầu hết bọn này đều là trộm vặt, không đủ khí tài để mở được các loại chìa. Tốt nhất là khóa tự động, ai manh động sẽ bị còi hú như nhà anh Toàn. Không nên tiếc tiền mà chọn khóa cử kém chất lượng như vậy dễ bị mất đồ một cách dễ dàng đó nhé!

 

– Hạn chế để tài sản quý có giá trị cao ở nhà, nếu bạn ở một mình thì trộm có thể theo dõi và sẽ ra tay tại một thời điểm nào đó. vì vậy bạn nên mang theo đồ giá trị theo mỗi khi ra bên ngoài hoặc đem nhờ người thân trông hộ mình.