Một số lưu ý khi bạn cần đóng gói máy vi tính để di chuyển:

Đầu tiên hãy sao lưu tất cả các thông tin quan trọng trên máy tính của bạn vào đĩa DVD, usb hay ổ cứng di động. Sau đó hãy kiểm tra các thông tin đó đã được copy đầy đủ trong các thiết bị trên chưa.

Tắt máy tính và rút ổ cắm điện. Nếu bạn không rành về máy tính, trước khi rút hệ thống dây, hãy chụp lại một vài tấm hình về tình trạng hiện tại của nó, điều này giúp bạn dễ dàng kết nối lại mọi thứ sau này.

Rút từng dây kết nối màn hình, bàn phím, chuột, webcam với thùng máy. Dùng khăn khô và cọ để làm sạch bụi cho từng bộ phận.

Bạn nên sử dụng lại thùng đóng gói ban đầu của các bộ phận này, nếu không hãy tìm các thùng có kích thước tương tự.

Cuộn dây bàn phím/con chuột quanh nó và dùng băng keo để cố định lại. Dùng giấy cứng dán 4 góc bàn  phím, tránh trường hợp bàn phím bị mẻ nếu bị rơi rớt. Đối với màn hình bạn nên dùng bọc bong bóng hoặc vải để che chắn màn hình khỏi bị va đập. Bỏ màn hình máy tính vào một thùng chữ nhật đứng thay vì để màn hình nằm.

Ghi chú hàng dễ vỡ hoặc thiết bị điện tử ngoài thùng đựng để công ty vận chuyển lưu ý.

Khi ráp máy tính cần thực hiện đúng như thứ tự trong hình bạn đã chụp. Không được ấn mạnh tay khi cắm lại dây. Quá trình di chuyển có thể làm lỏng các liên kết trong thùng máy. Sau khi bạn đã lắp ráp lại đầy đủ, nếu máy tính bật không lên, bạn nên mở thùng máy và kiểm tra lại các kết nối đã chặt chưa, hoặc liên hệ với thợ sửa máy để xử lý.

Đóng gói máy vi tính
Đóng gói máy vi tính