Sai lầm 1 – Vật liệu đóng gói

Việc không chuẩn bị ngay từ đầu và dành thời gian để thu thập nguyên vật liệu sẽ dẫn đến sự cẩu thả trong việc đóng gói như: sử dụng vật liệu đóng gói không phù hợp, hoặc không đủ chắc chắn, có thể dẫn đến hư hại đồ đạc trong quá trình vận chuyển.

Vì vậy hãy bắt tay vào làm, lên danh sách những đồ vật sẽ chuyển đi và vật liệu đóng gói cho nó. Đối với những loại đồ đạc đắt tiền, bạn nên sử dụng vật liệu của công ty vận chuyển, hãy cho họ biết danh sách và yêu cầu báo giá.

Sai lầm 2- Hộp đóng gói

Đừng nên thu thập hoặc đi xin thùng các tông một cách vô tội vạ. Như đề cập ở bên trên, bạn hãy xác định sẽ di chuyển đồ vật nào, sau đó kiểm tra kích thước của chúng và tập trung đi tìm các thùng có kích thước tương ứng.

Một sai lầm tiếp theo đó là để đồ quá nặng vào thùng. Như bạn biết, mỗi thùng chỉ có thể tải một trọng lượng nhất định, vì thế đừng chất quá nhiều vào một thùng mà hãy chia đều ra các thùng khác nhau, và để đồ nặng vào trước, đồ nhẹ vào sau.

Sai lầm 3 – Đóng gói đồ điện tử

Các hư hại thường xảy ra do không có nhiều kinh nghiệm hoặc không cẩn thận khi xử lý các món đồ này. Nếu như bạn cảm thấy không chắc chắn ở bất kỳ khâu nào, hãy tìm đến các chuyên gia vận chuyển để được tư vấn.

5 sai lầm phổ biến khi đóng gói đồ đạc
5 sai lầm phổ biến khi đóng gói đồ đạc

Sai lầm 4 – Đóng gói sai lầm

Một trong những sai lầm mà ít ai để ý là kiểm tra thùng các tông còn cứng cáp và đủ khả năng để tải các đồ vật được đựng trong đó.

Thùng phải được dán keo chắc chắn để không bị bung, bên cạnh đó các khoảng trống giữa các đồ vật cần được chèn giấy hoặc vải, nhằm giảm thiểu việc xô lệch gây va đập.

Sai lầm 5 – Tự thực hiện

Hãy huy động tối đa nhân lực bao gồm họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp để giúp bạn.

Việc tự thực hiện chỉ làm cho mọi chuyện thêm phức tạp và kéo dài thôi.