Với những thủ đoạn trộm cắp tinh vi và lợi dụng sự sơ hở của người dân mà tình trạng trộm cắp đã lên một mức độ mới đó là dùng cả xe tải “chuyển nhà” người khác chứ không phải trộm lặt vặt vài món nữa.

Sở dĩ có tình trạng trên là vì người dân còn mất cảnh giác và cứ tưởng là chủ nhà nhờ dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyển đi nơi khác nên đã chủ quan không để ý. Đơn cử như trường hợp Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã mai phục bắt gọn 4 đối tượng đang tổ chức trộm tài sản tại một ngôi nhà trên đường Tôn Thất Tùng, P.8, Đà Lạt. Tại cơ quan công an, 4 đối tượng bị bắt khai nhận là đã theo dõi nhà số nhà số 62 Tôn Thất Tùng có chủ sống tại TP. HCM. Do chủ nhà thường vắng nhà và ít lui tới nên cả bọn đã lên kế hoạch đột nhập, chuyển nhà giùm cho gia chủ. Rủi thay, khi cả nhóm vừa dọn đồ đạc ra sân nhà thì bị công an mai phục và bắt quả tang.

Trộm dùng xe tải chuyển nhà dân mà không ai biết
Trộm dùng xe tải chuyển nhà dân mà không ai biết

Theo lời khai của các đối tượng trên thì bọn chúng đã thuê xe tải giả dạng dịch vụ chuyển nhà đến chuyển nhà của căn nhà số 62 thành công, nhưng vì tham lam nên tiếp tục định chuyển nhà lần nữa thì bị bắt gọn. Những người hàng xóm ở gần căn nhà trên cho biết cách đó khoảng vài ngày thì có một nhóm người thuê xe tải đến ngôi nhà trên chuyển đi đồ đạc, tivi, quần áo, máy nước nóng…v..v..nhưng mọi người cứ nghĩ là chủ nhà cho xe đến chuyển nhà đi nơi khác nên hàng xóm không ai nghi ngờ gì. Quả thật, chỉ vì sự chủ quan và thờ ơ mà bọn trộm cắp trên đã có cơ hội thực hiện một vụ trộm cắp như phim mà ít ai ngờ tới.