Ở Hoa Kỳ, dịch vụ bảo hiểm xe taxi tải ben là bảo hiểm đặc biệt bao gồm xe tải và các dịch vụ khai thác đi kèm như bảo hiểm cả vấn đề kéo cát bụi bẩn và sỏi.

Các công ty bảo hiểm xe taxi tải ben là những nhà cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đặc biệt, họ có chuyên môn và năng lực để thiết kế một chương trình bảo hiểm tốt cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực taxi tải (hay còn gọi là dịch vụ xe tải chở thuê).

Thông thường, các công ty bảo hiểm xe taxi tải làm việc chăm chỉ để cung cấp bảo hiểm tốt nhất cho nguyên vật liệu như cát, đá, nhựa đường và sỏi. Bảo hiểm xe tải không chỉ là việc bảo vệ xe tải của bạn, nó còn là vấn đề bảo vệ doanh nghiệp và cuộc sống của bạn, và đó là về sự an tâm, an toàn cho chính nhà đầu tư.

Bảo hiểm xe taxi tải ben
Bảo hiểm xe taxi tải ben

Nếu bạn thuê xe taxi tải để chuyên chở cát, đá, nhựa đường, sỏi… công ty taxi tải cung cấp dịch vụ cho bạn cần có một bảo hiểm xe thương mại bao gồm trách nhiệm dân sự, sát thương vật lý, ô nhiễm và điều kiện tiếp xúc hàng hóa. Bảo hiểm xe taxi tải ben thường có nhiều loại như: bảo hiểm xe tải tiêu chuẩn, bảo hiểm xe tải chở vật liệu, bảo hiểm xe tải chở hàng nặng (siêu trọng).

Đối với dịch vụ xe taxi tải được phân loại là xe thương mại hạng nặng, do nó có khả năng làm thiệt hại rất lớn cho bất cứ điều gì nó va chạm hoặc hàng hóa chuyên chở có giá trị lớn nên cần có bảo hiểm xe thương mại đặc biệt để giảm thiểu rủi ro cho công ty kinh doanh loại hình taxi tải này.

Các hãng bảo hiểm thường mất khá nhiều thời gian và xem xét một số yếu tố trong lĩnh vực kinh doanh vận tải của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi tải để tính toán phí bảo hiểm, bao gồm: xe tải, hàng hóa vận chuyển, địa điểm xuất phát đến nơi dỡ hàng, hồ sơ lái xe của tài xế, tín dụng cá nhân của chủ sở hữu xe tải. Đặc biệt, với dịch vụ taxi tải chuyên vận chuyển vật liệu độc hại như hoá chất dễ bay hơi, chất nổ sẽ đòi hỏi một chính sách bảo hiểm đặc biệt với giới hạn trách nhiệm cao hơn.

Bảo hiểm bắt buộc xe taxi tải cơ bản của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi tải sẽ bao gồm trách nhiệm và bảo hiểm thiệt hại vật chất.