Đối với các công ty dịch vụ taxi tải vừa và nhỏ, việc đầu tư đội xe taxi tải thùng luôn là lựa chọn hợp lý cho bài toán kinh doanh của mình. Tại Mỹ, điều kiện ràng buộc bảo hiểm cho các loại xe taxi tải thùng này có những quy định rất chặt chẽ.

Là một công ty vận chuyển, dù doanh nghiệp sử dụng loại xe tải thùng nhỏ với 2 người theo xe hoặc loại xe tải thùng lớn với 3 người theo xe đều phải sử dụng gói bảo hiểm dành riêng cho loại xe tải đóng thùng này. Bởi để đảm bảo an toàn cho xe, người và hàng hóa vận chuyển khi tham gia giao thông trên đường, bắt buộc hãng taxi tải phải mua loại bảo hiểm xe tải thùng.

Có rất nhiều loại hình kinh doanh vận chuyển hàng hóa đòi hỏi phải trang bị xe tải thùng, trong đó chủ yếu là các công ty taxi tải sử dụng nhiều nhất. Do đó, các gói bảo hiểm dành cho các doanh nghiệp này cũng khá đa dạng tùy thuộc loại hàng hóa chuyên chở có giá trị cao hay thấp. Các hãng bảo hiểm xe tải luôn có loại cơ bản dành cho xe taxi tải chở hàng thông dụng và loại đặc biệt dành cho doanh nghiệp taxi tải chở các loại hàng hóa quan trọng, có giá trị lớn. Các yêu cầu bảo hiểm xe taxi tải thùng thường căn cứ vào các điều kiện sau:

– Loại hình tham gia giao thông

– Thời hạn bảo hành của xe tải

– Loại hàng hóa vận chuyển và mức trách nhiệm

– Loại động cơ và giá trị xe

Tùy thuộc vào việc công ty taxi tải đó sở hữu loại xe tải thùng nào và chuyên chở loại hàng hóa gì để chọn mua loại bảo hiểm phù hợp.

Bảo hiểm xe taxi tải thùng
Bảo hiểm xe taxi tải thùng

Bảo hiểm xe tải cơ bản được quy định gồm bảo hiểm trách nhiệm (bao gồm bảo hiểm thương tích hoặc thiệt hại cho người hoặc tài sản) nếu bạn có lỗi trong một tai nạn. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm sẽ căn cứ tình trạng hỏng hóc vật lý của xe để chi trả bảo hiểm cho chiếc xe của khách hàng nếu nó bị hư hỏng trong một tai nạn.

Với các công ty taxi tải, do đặc thù là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải nên việc mua bảo hiểm cho xe và bảo hiểm hàng hóa vận chuyển là bắt buộc. Nếu các công ty taxi tải không mua đủ các loại bảo hiểm, rủi ro của họ sẽ rất lớn và đặc biệt là khách hàng của họ sẽ không tín nhiệm dẫn đến quyết định không sử dụng dịch vụ của công ty taxi tải đó. Doanh nghiệp kinh doanh taxi tải cũng có thể chỉ cần mua một số loại bảo hiểm xe tải bao gồm bảo hiểm xe tải, bảo hiểm vận chuyển hàng hóa để bảo vệ hàng hóa mà bạn chở thuê, bảo hiểm vận tải đường bộ để bảo vệ xe của bạn khi gặp sự cố trên đường đi.