Phong thủy ngày nay đã trở thành một cái gì đó ăn sâu vào tâm thức của nhiều người Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp thương gia. Do vậy, rất nhiều gia đình trước khi chuyển nhà đều đi coi phong thủy ngôi nhà và thực hiện các thủ tục phong thủy trước khi chuyển nhà mới. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố hư cấu trong vấn đề phong thủy mà nhiều gia đình đã áp dụng trước khi chuyển nhà.

Coi phong thủy để an tâm trước khi gia đình chuyển nhà
Coi phong thủy để an tâm trước khi gia đình chuyển nhà

Chuyển sang nhà mới sau 9 ngày kể từ khi chủ nhà củ chuyển nhà đi.

Ông bà xưa thường xem số 9 là số dương và là con số tốt lành. Do đó, gia chủ thời đó thường sẽ không vội vã chuyển nhà ngay mà đợi chủ cũ rời khỏi ngôi nhà đó 9 ngày rồi mới chuyển vào. Việc tin vào con số 9 huyền diệu không biết có hiệu quả hay không nhưng có lẽ gia chủ sẽ cảm thấy mình được may mắn hơn. Ngoài ra, các ngày không may mắn như Tiết Thanh Minh hoặc Tháng Cô hồn thì nên tránh hết mức có thể khi chuyển nhà vì phong tục văn hóa của người Á châu xem những ngày này là ngày của người âm. Do đó, những hoạt động quan trọng trong những ngày này thì không đem lại may mắn cho người dương.

Điều tra lai lịch nguồn gốc ngôi nhà trước chuyển vào

Đối với những người cẩn thận thì trước khi vào ở hoặc sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói để chuyển nhà đến thì cần chú ý đến lai lịch nguồn gốc của ngôi nhà. Việc tìm hiểu vận thế của gia chủ trước của ngôi nhà, những  thành viên trong gia đình có chung sống hòa thuận hay không, có khỏe mạnh hay không, tại sao lại phải bán nhà và chuyển đi và nhiều vấn đề khác. Việc tìm hiểu có thể từ các nguồn chính thức hoặc không chính thức như hàng xóm ở khu đó, tin tức trên báo chí…… Việc bỏ công tìm hiểu hiện trạng ngôi nhà sẽ giúp gia chủ giảm được một số điều kiện phong thủy bất lợi trước đây và tìm cách hóa giải kịp thời.

Chọn thời điểm chuyển nhà phù hợp

Giờ hoàng đạo và ngày lành tháng tốt đại diện cho những ngày may mắn hạnh phúc nhất trong năm. Do vậy việc nhờ thầy phong thủy xem và chọn ngày sẽ giúp gia chủ yên tâm hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn. Theo nhiều thầy phong thủy thì việc xem ngày chuyển nhà vào ngày giờ hoàng đạo như trên không những có thể giúp vận khí của cả gia đình thêm vượng, ngoài ra còn đem lại khí trường tốt nhất cho ngôi nhà mới. Ngoài ra, trước và trong khi chuyển nhà thì gia chủ nên dặn dò người thân trong gia đình không nên tức giận, đánh mắng trẻ nhỏ, nói tục, chửi bậy để tránh tối đa những điều không may không tốt cho ngôi nhà.

Với nhiều gia chủ thì phong thủy nhà cửa có tác dụng vô cùng quan trọng đối với vận thế của cả gia đình. Do đó, trước khi chuyển nhà về nơi ở mới thì cần phải chú ý những vấn đề phong thủy vì chỉ có khí trường phong thủy may mắn, gia đình mới có thể yên ấm vui vẻ. Tuy nhiên, cũng có nhiều người thì phong thủy là vấn đề khá xa lạ với họ, do đó họ chỉ cần chọn ngày nào nắng đẹp và có nhiều thời gian để chuyển nhà là đủ.

Dù bạn thuộc trường phái nào thì việc chuyển nhà cũng cần phải được lên kế hoạch trước đến từng chi tiết để mọi việc được diễn ra êm xuôi và theo đúng kế hoạch.