Bạn đã tìm hiểu các dịch vụ chuyển nhà về chi phí và uy tín của họ, nhưng chắc chắn không phải tất cả những dịch vụ chuyển nhà sẽ cho bạn những lời khuyên hoặc tư vấn bổ ích để bạn có sự chuẩn bị chu đáo khi bắt đầu chuyển nhà mới.

Tiếp theo đây là những lời khuyên bổ ích mà bạn cần thu thập bổ sung thêm để có sự chuẩn bị tốt nhất khi chuyển nhà mới. Việc đầu tiên là bạn cần hỏi dịch vụ chuyển nhà trọn gói về kích thước và loại thùng carton mà họ sẽ sử dụng khi chuyển nhà cho bạn. Việc sử dụng loại thùng nào cũng cần thiết vì có thể bạn sẽ cần vài cái thùng trước ngày chuyển nhà để tự đóng gói những đồ cá nhân riêng tư của bạn. Nếu kích thước thùng quá nhỏ thì khả năng bạn sẽ không để được tất cả những món đồ mà bạn muốn để chung vào một nơi. Do đó, thông tin về loại thùng sẽ giúp bạn có thể ước chừng được số lượng và chủng loại những món đồ cá nhân mà mình muốn tự đóng gói.

Lưu ý trước khi chuyển nhà dành cho bạn
Lưu ý trước khi chuyển nhà dành cho bạn

Bên cạnh loại thùng thì bạn cần lưu ý là các dịch vụ chuyển nhà sẽ không đóng gói và chuyển những đồ trang sức, điện thoại, vòng vàng……Đây là những vật dụng cá nhân đắt tiền và có kích thước nhỏ, việc kiểm tra và xác định giá trị của chúng trước khi chuyển rất phức tạp. Do đó, lời khuyên là bạn nên để chúng vào nơi kín đáo hoặc nhờ người thân trong gia đình giữ dùm trong lúc chuyển nhà. Thêm vào đó, khi dịch vụ chuyển nhà đến đóng gói các vật dụng đồ bếp, bao gồm cả thức ăn trong tủ lạnh thì bạn không nên tắt nguồn điện tủ lạnh để tránh thức ăn bị rã đông và chảy nước. Việc này là cần thiết nếu dịch vụ chuyển nhà không cung cấp thùng xốp để trữ các thức ăn trong tủ lạnh của bạn. Các thức ăn trong tủ lạnh có thể được đóng trong thùng carton và di chuyển đến nhà mới vì thời gian chuyển nhà thường chỉ 1-2 giờ.  Dịch vụ chuyển nhà sẽ ưu tiên chuyển thùng chứa thức ăn trong tủ lạnh trước cho bạn.

Điều cuối cùng và cũng rất quan trọng đó là khâu kiểm tra đồ đạc của mình sau khi dịch vụ chuyển nhà hoàn thành xong công việc của họ. Đôi khi vì mệt mỏi nên bạn quên kiểm tra đồ đạc của mình thì sẽ dễ dẫn đến thất lạc đồ đạc. Do đó, lời khuyên là bạn cần xem qua những vật dụng của mình khi yêu cần dịch vụ chuyển nhà khui thùng.

Những lời khuyên trên tuy chưa phải là đầy đủ nhưng sẽ nhắc nhở bạn để có sự chuẩn bị chu đáo cho mình.